Cấp cứu vì uống nước ngọt khi tiêu chảy

Google News

(Kiến Thức) - Cháu L.T.T. (TPHCM) bị tiêu chảy nhưng không chịu uống nước theo lời dặn của bác sĩ mà mê nước ngọt. Hậu quả do cháu uống nhiều nước ngọt có gas đã khiến cho tình trạng tiêu chảy ồ ạt...

Cháu L.T.T. (4 tuổi ở quận 10, TPHCM) bị tiêu chảy nhưng không chịu uống nước theo lời dặn của bác sĩ mà mê nước ngọt. Hậu quả do cháu uống nhiều nước ngọt có gas đã khiến cho tình trạng tiêu chảy ồ ạt, bị rối loạn điện giải, hôn mê phải cấp cứu vào bệnh viện.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: ThS.BS Đinh Thạc, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM cho biết, điều quan trọng nhất là bù đủ nước khi chăm sóc trẻ bị tiêu chảy. Bố mẹ nên cho trẻ uống nước thường xuyên để phòng tình trạng mất nước vì tiêu chảy. 
Tốt nhất nên cho trẻ uống nước oresol (còn gọi là nước biển khô) để bù lại lượng muối khoáng và nước bị sau mỗi lần trẻ bị tiêu chảy, liều lượng từ 50 - 100ml dịch uống tùy theo tuổi của trẻ. Nếu trẻ không uống được loại nước này, có thể cho trẻ uống bất cứ loại nước nào mà trẻ thích như nước dừa tươi, nước ép trái cây tươi, nước canh, nước cháo, nước sôi nguội hoặc nước ép cà rốt. 
Tuyệt đối không cho trẻ uống những loại nước chứa nhiều đường ngọt hoặc nhiều gas vì sẽ làm cho tiêu chảy của trẻ trầm trọng hơn. 
B.Hương (ghi)

Bình luận(0)