Cảnh báo nguy cơ biến chứng phù tai vì bấm lỗ tai

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể bị phù lỗ tai, chảy máu, nhiễm khuẩn, uốn ván thậm chí viêm gan khi bấm lỗ tai làm đẹp.

Nam thanh niên phải nạo vành tai vì bị nhiễm trùng nặng
Một nam thanh niên 17 tuổi ở Tân Hiệp, Kiên Giang, đã phải nạo vành tai vì bị phù lỗ tai thành khối u sụn cực lớn, do hơn 1 năm trước đi bấm lỗ tai làm đẹp.
Canh bao nguy co bien chung phu tai vi bam lo tai
 Nam thanh niên phải nạo vành tại vì bị nhiễm trùng nặng
Thông tin từ Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt tỉnh An Giang, Bệnh viện này đã phẫu thuật "nạo vành tai" cắt bỏ hoàn toàn 2 khối u sụn có đường kính từ 2 - 5 cm trên 2 lỗ tai của bệnh nhân trên. Sau khi cắt bỏ khối nhiễm trùng bác sĩ cùng tiến hành tái tạo lại vành tai và tiếp tục theo dõi điều trị cho ca bệnh này.
Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng 2 vành tai sưng to khó chịu. Khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện, vành tai bệnh nhân bị nhiễm trùng một thời gian dài, do biến chứng nặng khi bấm lỗ tai đeo khuyên.
Nhiều hiểm họa rình rập khi bấm lỗ tai làm đẹp
Theo các chuyên gia y tế, việc bạn bấm lỗ tai làm đẹp có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu trong quá trình bấm lỗ tai bạn dùng dụng cụ không đảm bảo tiệt trùng, đã qua sử dụng nhiều lần có thể bị nhiễm trùng máu, uốn ván, viêm gan…
Canh bao nguy co bien chung phu tai vi bam lo tai-Hinh-2
 Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều hiểm họa rình rập khi bấm lỗ tai làm đẹp
Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể bị những biến chứng nguy hiểm khác như chảy máu, nhiễm khuẩn và virus tụ cầu vàng, liên cầu khuẩn, vi khuẩn mủ xanh... từ dụng cụ bấm lỗ đó.
Một số người khác có cơ địa nhạy cảm có thể bị sẹo lồi, dị ứng, viêm nhiễm vùng tai, nhiễm trùng nặng.
Theo thống kê thì những tổn thương dạng nặng do bấm lỗ trên cơ thể thường xảy ra với tỉ lệ thay đổi tùy vị trí: ở rốn là 40%, ở tai là 35%, mũi là 12%, 8% cho lưỡi, cằm, mi mắt và các bộ phận khác là 5%.
Mời các bạn xem video clip: Sốc với những trào lưu làm đẹp khủng khiếp.
Thu Nguyên

Bình luận(0)