Cãi nhau kịch liệt vì chồng cứ đòi ăn thịt chó giải đen

Google News

Vợ chồng tôi hôm qua đã cãi nhau kịch liệt chỉ vì anh ấy lại đòi ăn thịt chó giải đen. Tôi lên mạng tìm dẫn chứng xem có nên ăn thịt chó hay không thì ôi thôi, cả cộng đồng mạng cũng đang huyên náo vì chuyện này.

Tôi là một phụ nữ có tình yêu đặc biệt với động vật nhất là chó mèo. Vì nhà chung cư chật hẹp chứ không tôi đã nhất định nuôi một con thú cưng trong nhà.
Ấy vậy mà chồng tôi, một người tốt nghiệp đại học đàng hoàng, học đủ các loại lý luận khoa học lại chỉ nhằm những ngày ấy để đi ra ngoài ăn thịt chó với bạn với lí do... giải đen.
Ngày ấy trong từ điển của chồng tôi bao gồm những ngày cuối tháng, những ngày công việc không thuận lợi, những ngày bị đồng nghiệp nói xấu, ngày không may bị ngã xe... Nói chung là tần suất ăn thịt chó giải đen của chồng tôi lên tới vài bữa một tháng.
Tôi không hiểu thịt chó có gì ngon, nhất là khi con chó gần gũi, dễ thương, trung thành với con người lại bị mang ra xẻ thịt và làm món ăn?
Tôi không hiểu thịt chó có tác dụng gì mà người ta nghĩ là giải đen được?
Tôi không hiểu vì mê tín hay mê thịt mà người ta nỡ lòng ăn thịt chó?
Ở nhà thì tôi cấm cửa các món liên quan đến thịt chó, mèo nên mỗi lần thèm thịt chó chồng tôi lại rủ đám bạn ra ngoài hàng quán.
Tôi đã tìm rất nhiều cách thuyết phục chồng bỏ ăn thịt chó nhưng đều không thành công. Lần nào anh cũng ngụy biện cho hành động của mình rằng “đen quá nên ăn giải đen”.
Cai nhau kich liet vi chong cu doi an thit cho giai den
 Không biết từ đâu có quan niệm mê tín ăn thịt chó để giải đen? (ảnh minh họa)
Thú thật, mỗi khi chồng đi ăn thịt chó về, anh ấy chỉ cần lướt qua mặt là tôi đã thấy mùi thịt chó với các loại gia vị kèm theo như mắm tôm, giềng sả... Chỉ cần nghĩ đến việc nằm chung giường với người đầy mùi thịt chó là tôi đã thấy buồn nôn nên chúng tôi thống nhất nếu chồng đi ăn thịt chó về thì tự vác gối ra phòng khách mà ngủ.
Cuộc tranh cãi về ăn thịt chó vẫn âm ỉ trong nhà tôi hết ngày này qua ngày khác. Có lần về quê giỗ bố chồng, tôi thấy mọi người mua chó về thịt và làm cỗ giỗ. Đến bữa ăn dù đã chuẩn bị tâm lý và một số món khác cho mình nhưng khi thấy chồng bê mâm cỗ toàn các món dồi chó, thịt chó luộc, giả cầy... tôi đã bưng miệng để khỏi nôn và chạy ra chỗ khác trước sự tò mò của mọi người.
Sau đó khi biết được chính chồng mình lên ý tưởng giết chó để làm cỗ giỗ thì tôi nổi giận đùng đùng, nói anh ấy quá dã man, thiếu văn minh. Trong khi chồng tôi cũng không thể chấp nhận được thái độ kiểu khinh miệt của tôi ngày hôm ấy nên giận ra mặt cả tuần liền.
Chúng tôi không bao giờ nghĩ sẽ bỏ nhau vì chuyện ăn uống. Nhưng vụ cãi nhau hôm qua về chuyện ăn thịt chó giữa hai vợ chồng tôi có lẽ đã là lần "thứ N" và chắc sẽ còn tiếp diễn sau này...
Theo Tú Linh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)