Cách lấy lòng mẹ chồng khó tính dâu thảo cần tham khảo

Google News

Cách lấy lòng mẹ chồng khó tính là điều mà các nàng dâu cần nhất khi về nhà chồng.

Cách lấy lòng mẹ chồng khó tính hãy tạo ấn tượng tốt
Để ghi điểm trong mắt mẹ bạn trai, các cô gái cần phải đặc biệt lưu ý vấn đề đầu tóc, trang phục, cách ứng xử trong lần đầu tiên sang nhà chàng. Bởi ấn tượng đầu tiên về bạn trong mắt mẹ chồng tương lai sẽ vô cùng quan trọng.
Hãy ăn mặc và làm tóc sao cho hợp với con mắt thẩm mỹ và quan điểm thời trang của mẹ chàng. Điều này bạn hoàn toàn có thể nhờ chàng tư vấn hoặc tìm hiểu qua cách ăn mặc hàng ngày của mẹ chồng tương lai.
Nếu bà ưa con dâu ngoan ngoãn, dịu dàng, tuyệt đối không nên mặc áo hở rốn, quần rách hoặc làm tóc mì xoăn tít…
Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá gượng ép bản thân và thay đổi 180 độ phong cách của mình, tránh trường hợp “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra” khiến mối quan hệ sau này trở nên căng thẳng không đáng có.
Cach lay long me chong kho tinh dau thao can tham khao
Ảnh minh họa.
Mua quà cho mẹ chồng tương lai vào những ngày lễ, tết
Những món quà được bạn cất công chuẩn bị, lựa chọn gửi tặng mẹ chồng vào những ngày lễ, tết hẳn là có ý nghĩa rồi phải không. Một năm có những ngày lễ đặc biệt như 8/3, 20/10... Sự quan tâm của bạn thể hiện qua lẵng hoa tươi, một chiếc khăn ấm áp... sẽ khiến mẹ chàng vui bất ngờ. Sự quan tâm này cho thấy bạn là người chu đáo, giàu tình cảm với mọi người xung quanh.
Không phát biểu lung tung
Đây là một trong những điều tối kỵ bạn cần tránh. Việc thản nhiên đưa ra những lời nhận xét, chê bai phũ phàng về thói quen sinh hoạt, điều kiện sống của nhà chồng sẽ khiến bạn gặp khó khăn. Thay vào đó, bạn nên khéo léo khen mẹ chồng trước người ngoài, đặc biệt là với hàng xóm và bạn bè của mẹ để mẹ chồng có dịp nở mày nở mặt và tự hào về con dâu.
Cách lấy lòng mẹ chồng khó tính tránh kể lể, nói xấu
Bạn ấm ức vì mẹ chồng “bịa đặt” về tính xấu của bạn cho hàng xóm biết và lúc đó không có cách nào khác là bạn cũng thanh minh, giải thích đồng thời kể xấu tính cách của mẹ chồng nhằm tìm được sự đồng cảm. Nhưng hãy tỉnh táo, hàng xóm có thể kể cho bạn thì đương nhiên họ cũng chẳng ngại nói lại với mẹ chồng về những điều bạn đã nói. Cho dù có thể bạn không sợ nhưng lời nói qua tai một người và đến tai người khác đã méo mó đi rất nhiều, đôi khi im lặng và bình tĩnh cũng là câu giải thích tích cực. Và điều quan trọng là thời gian sẽ chứng minh cho mọi người thấy bạn là người như thế nào, phải không?
Cách lấy lòng mẹ chồng khó tính, đừng “tranh giành” chồng với mẹ chồng
Điều này nghe chừng rất vô lý nhưng thật ra nó chính là nguyên nhân phổ biến cho những mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu đấy nhé. Đừng bao giờ bắt chồng bạn phải làm theo ý bạn trong khi điều đó hoàn toàn trái ý với mẹ chồng, đừng bao giờ để chồng vào giữa trong cuộc chiến giữa bạn với mẹ chồng, đừng bao giờ tỏ ra quá thân mật, tình cảm với chồng trước mặt mẹ chồng,… bạn có thể không biết nhưng mẹ chồng bạn sẽ thấy tủi thân, ganh tỵ và khó chịu khi đứa con trai bà nuôi nấng bao năm nay giờ chỉ biết có vợ mà thôi.
Thay vào đó bạn hãy nhắc nhở chồng quan tâm mẹ nhiều hơn, hãy luôn ủng hộ ý kiến của mẹ với phương châm “mẹ chồng luôn đúng”, hãy cùng chồng xây dựng mối quan hệ tình cảm khăng khít giữa vợ chồng bạn với mẹ chồng, hãy để cho bà hiểu “anh ấy là chồng của con nhưng vẫn là con trai của mẹ” nhé. Làm được như thế đảm bảo bạn đã lấy lòng mẹ chồng rất tốt rồi đấy.
Nhận mẹ chồng tương lai làm “sư phụ” dạy nấu ăn
Nếu khả năng nấu nướng của bạn có hạn thì cũng đừng vì thế mà tự ti, khép nép quá nhé. Thay vì chỉ cặm cụi nhặt rau và dọn chiến trường thì sao bạn không chủ động nhờ mẹ truyền dạy cho mình thêm nhiều “bí kíp” nấu nướng. Đó cũng là cách để mẹ chồng tương lai thấy rằng bạn rất mong muốn trở thành một người phụ nữ đảm đang để có thể chăm sóc cho chồng con, gia đình mình sau này.
Theo Quỳnh Lam/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)