Các dấu hiệu cảnh báo bệnh trên lưỡi

Google News

(Kiến Thức) - Lưỡi được coi như một thước đo sức khỏe và nhận biết các dấu hiệu cảnh báo bệnh tật từ lưỡi sẽ giúp kiểm soát được tình hình sức khỏe của mình.

Dưới đây là một vài dấu hiệu cản báo bệnh tật từ lưỡi phổ biến và hậu quả của chúng cũng như cách khắc phục sớm để bạn có thể cải thiện được sức khỏe của mình.
Có một lớp mỏng màu trắng kèm theo nốt đỏ và nhìn rõ dấu răng xung quanh 
Đây là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang bị mệt mỏi kéo dài hoặc trong tình trạng thiếu chất. Ở những người mắc bệnh trầm cảm cũng thường có dấu hiệu tương tự như vậy. Bổ sung thêm các chất bổ trong thực đơn ăn uống của mình kèm theo đó là chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý sẽ có tác dụng làm giảm thiểu những triệu chứng này. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ làm yếu sức đề kháng của cơ thể khiến bạn dễ ốm hơn.
Cac dau hieu canh bao benh tat tu luoi ban nen biet
 Hình minh họa.
Bề mặt lưỡi có màu đỏ và có vết vàng ở giữa
Đây là dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang trong tình trạng mất nước hoặc hệ tiêu hóa của bạn đang có vấn đề. Mặc dù vậy, hiện tượng này của lưỡi thường được coi là do những nguyên nhân từ tâm lý bất ổn hay tâm trạng đang có vấn đề của người bệnh. Việc gặp phải những vấn đề tâm lý sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hoạt động của hệ tiêu hóa và nếu tình trạng này kéo dài chắc chắn sẽ gây các tổn thương cho dạ dày bạn.
Bề mặt lưỡi màu tím và có đốm đen
Dấu hiệu của lưỡi như thế này có nghĩa là lượng chất lỏng và máu lưu thông trong cơ thể bạn đang có vấn đề. Nếu để tình trạng này kéo dài lâu sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tim mạch của bạn. Lưỡi có màu tím cũng được coi là một dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tim cũng như bệnh viêm phế quản mãn tính vì đây là dấu hiệu của việc lượng oxi trong máu đang bị thiếu hụt.
Các vết nứt trên bề mặt lưỡi 
Đây là dấu hiệu của việc cơ thể đang có dấu hiệu bị nhiễm trùng và thường kèm theo những triệu chứng như đổ mồ hôi đêm, khó ngủ, tinh thần bất an, dễ cáu giận.
Lưỡi có màu nhợt nhạt
Đây là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang bị thiếu máu hay bị huyết áp thấp, có thể gây nên các triệu chứng như chóng mặt và mệt mỏi. Ở những người lưỡi có màu nhợt nhạt cũng thường có trí nhớ kém và khó tập trung. Bên cạnh đó, lưỡi có màu nhợt nhạt cũng được coi là biểu hiện của việc thiếu nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.
Video nhận biết những dấu hiệu cảnh báo từ lưỡi (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)