Ca mổ 12 giờ tách rời cặp song sinh dính liền thành công đi vào lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Lúc 18h40 ngày 15/7, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé.

Thông tin mới nhất về ca mổ tách rời cặp song sinh dính liền, lúc 18h40 ngày 15/7, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé.
Hai bé Song Nhi đã được chuyển khoa Hồi Sức Ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ, một hành trình cũng đầy khó khăn không kém.
Ca mo 12 gio tach roi cap song sinh dinh lien thanh cong di vao lich su
 

Ca mo 12 gio tach roi cap song sinh dinh lien thanh cong di vao lich su-Hinh-2
Hai bé Song Nhi đã được chuyển khoa Hồi Sức Ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ. 

Ca mo 12 gio tach roi cap song sinh dinh lien thanh cong di vao lich su-Hinh-3
TS.BS Trương Quang Định gặp mặt tiếp xúc, trình bày và giải thích diễn tiến, kết quả sơ bộ cuộc mổ cho cha mẹ Song Nhi. Ảnh: BVCC. 
Lúc 19h00 cùng ngày, Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Quyền Bộ Trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thanh Long đã điện thăm hỏi và chúc mừng sự thành công Giám Đốc Trương Quang Định và toàn bộ ekip, gửi những lời chúc tốt đẹp và gửi quà thăm hỏi tình hình sức khỏe hai cháu.
Ca mo 12 gio tach roi cap song sinh dinh lien thanh cong di vao lich su-Hinh-4
Bé Trúc Nhi được đưa ra khỏi phòng mổ. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Trưa 15/7, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiến hành tách xương, chuẩn bị tách rời 2 bé, chuyển qua 2 phòng mổ khác. Ca mổ đang diễn ra đúng kế hoạch trước phẫu thuật. Thông tin từ bệnh viện cho biết, 10h41 nhóm phẫu thuật viên ngoại niệu tách bàng quang, tử cung, âm đạo, niệu quản tiếp tục ca mổ.

Mời độc giả xem video "Cặp song sinh Trúc Nhi-Diệu Nhi được tách rời hoàn toàn". Nguồn: VTV.

Quá trình thực hiện không gặp khó khăn trong việc tách dính và phân chia các cơ quan. Các mốc giải phẫu được xác định giống như các hình ảnh đã được chẩn đoán trước mổ.
12h40 phút, nhóm phẫu thuật viên chỉnh hình tách xương chậu của 2 bé. Màng xương dính nhau rất cứng khó khăn trong việc cắt rời.
Tuy nhiên, mọi việc diễn tiến tốt, chảy máu ít, truyền 1 đơn vị máu cho mỗi bé. Đến 14h07 phút, 2 bé chính thức được tách rời thành công. Đó là niềm hạnh phúc lớn với các y, bác sĩ tham gia ca mổ nói riêng và ngành y nói chung.
Sau đó, 2 bé tiếp tục phẫu thuật để phục hồi hệ tiết niệu, phục hồi hệ tiêu hoá, phục hồi tầng sinh môn, khung chậu. Sinh hiệu 2 bé hoàn toàn ổn định đến thời điểm này.
Như vậy, cuộc đại phẫu thuật vô cùng phức tạp cho cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã kết thúc tốt đẹp trong sự vỡ òa của mọi người.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)