Bụng yếu lại ăn hàu kiểu này, hai chị em nhiễm trùng máu

Google News

Tiêu hóa kém nhưng mê ăn hàu sống, hai chị em bị viêm ruột, nhiễm trùng máu, áp xe gan, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Mới đây, bác sĩ Tiêu Vĩ Thành, bác sĩ điều trị của Khoa Tiêu hóa tại bệnh viện ở Đài Loan (Trung Quốc), chia sẻ về trường hợp bệnh, hy vọng mọi người, đặc biệt là những người có đường tiêu hóa kém, nên cẩn thận khi ăn hàu.
Theo bác sĩ Tiêu Vĩ Thành, trường hợp mà anh muốn chia sẻ là hai chị em bệnh nhân thích ăn hàu sống. Ngày xảy ra sự việc, cặp chị em này đến nhà hàng buffet để thưởng thức hàu. Cả hai ăn no nê, thỏa thích, khi cảm thấy hơi đau bụng cũng chỉ nghĩ là ăn quá nhiều.
Bung yeu lai an hau kieu nay, hai chi em nhiem trung mau
 Ảnh minh họa.
Đến khi đau dữ dội, buộc phải vào viện, cả hai mới ngỡ ngàng khi nhận được kết quả. Cậu em trai bi viêm ruột, nhiễm trùng máu, nằm viện 10 ngày mới được xuất viện nhưng chị gái thì không suôn sẻ như vậy.
Do tiền sử bị tiểu đường cộng với khả năng miễn dịch kém nên người chị có biểu hiện sốt, đau vùng gan, sau khi đi khám thì ngoài viêm ruột, nhiễm trùng máu còn xác định là bị áp xe gan. Sau khi điều trị bằng kháng sinh và dẫn lưu mủ, cô chị phải nhập viện điều trị gần 3 tuần mới hồi phục dần.
Qua trường hợp này, bác sĩ Tiêu Vĩ Thành nhắc nhở, những thực phẩm chưa nấu chín như hải sản và rau sống có thể bị nhiễm khuẩn, những người có khả năng miễn dịch kém hoặc mắc bệnh tiểu đường nên tránh ăn vì có thể bị nhiễm trùng huyết, mủ gan hoặc bùng phát viêm gan cấp tính do nhiễm vi rút viêm gan A, đừng coi thường sức khỏe của mình.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Máu chuyển màu trắng đục, cấp cứu vì thức uống nhiều người mê

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)