Bốn du khách Anh ở Ninh Bình âm tính với Covid-19

Google News

TPO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình vừa cho biết, 4 du khách Anh du lịch ở Ninh Bình có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Đây là những du khách đi trên chuyến bay VN0054.

Chuyến bay VN0054, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài 4h30 ngày 02/3/2020 trong đó có 201 hành khách (26 người Việt Nam và 175 người nước ngoài). Đây là chuyến bay được phát hiện có 2 người Việt Nam và 10 người nước ngoài mắc Covid-19 tính tới thời điểm này.

Được biết, sau khi đến Việt Nam bằng chuyến bay VN0054 vào sáng 2/3, có 12 du khách quốc tịch Anh đến Ninh Bình du lịch. Hiện 8 người đã di chuyển ra Hải Phòng, Quảng Ninh, 4 người còn lại ở Ninh Bình.

Bon du khach Anh o Ninh Binh am tinh voi Covid-19
 

Khi cơ quan chức năng công bố kết quả xét nghiệm của cô N.H.N (hành khách đầu tiên trên chuyến bay VN0054 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19), chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã lập phương án để đưa 4 du khách người Anh kể trên vào diện khai báo y tế và cách ly.

Quá trình ra soát cho thấy, 2/4 du khách kể trên đến lưu trú ở khách sạn Banana tree, xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư). Tại đây, họ ở cùng với 2 người bạn (cũng mang quốc tịch Anh) đã thuê phòng từ trước. Hai du khách còn lại là vợ chồng lưu trú tại khu Tam Cốc - Mr Loa Homestay (huyện Hoa Lư).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, kết quả xét nghiệm của 6 du khách này cho thấy, tất cả đều âm tính với Covid-19. Gần 200 người gồm khách ở cùng khách sạn, homestay, nhân viên khách sạn, chủ homestay, lái đò… tiếp xúc với các du khách này, đang được cách ly theo dõi tại chỗ.

Tính đến nay, tổng số ca bệnh nghi ngờ đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm trên địa bàn tỉnh có 155 ca. Trong đó có 1 trường hợp dương tính đã chuyển cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, 148 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại 5 trường hợp nghi ngờ đã lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hiện có 1.515 trường hợp từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày và các trường hợp tiếp xúc với những người nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được quản lý theo dõi tại cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung và tại cộng đồng; trong đó, riêng tại 3 khu cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự có 961 trường hợp.

Có 26 trường hợp giám sát theo dõi đã qua 14 ngày, hoặc chưa hết 14 ngày nhưng tiếp xúc với với người có kết quả xét nghiệm âm tính không phải quản lý và theo dõi.

Theo Minh Đức/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)