Bộ Y tế vào cuộc vụ nữ sinh bị cưa chân phải trả 23 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế gửi công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk miễn viện phí cho nữ sinh lớp 10 bị cưa chân.

Theo đó, công văn Cục Quản lý khám chữa bệnh gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, khẳng định trước đó trong 2 ngày 15 và 17/3/2016, đơn vị này đã có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk miễn các chi phí khám chữa bệnh và lắp chân giả cho nữ sinh lớp 10 bị cưa chân Lê Thị Hà Vi.
Tuy nhiên, gia đình em Lê Thị Hà Vi (nữ sinh bị cưa chân, học sinh lớp 10 trường THPT Y Jút, Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết đang rất lo lắng trước khoản viện phí 23 triệu đồng. Được biết, đây là khoản viện phí chia làm 2 đợt (đợt 1 là 3 triệu đồng và đợt 2 là 20 triệu đồng) khi nữ sinh này điều trị tại BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP HCM.
Bo Y te vao cuoc vu nu sinh bi cua chan phai tra 23 trieu
 Nữ sinh lớp 10 bị cưa chân.
Trước phản ánh này của gia đình em Hà Vi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Trần Quý Tường đã ký công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk về việc hỗ trợ chi phí viện phí nói trên.
Cụ thể, Cục Khám chữa bệnh yêu cầu Sở phải xác minh thông tin và báo cáo về việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi từ trước ngày 25/4 đến nay.
Trước đó, có thông tin cho biết, gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi (ở Đắk Lắk) đã nhận thông báo từ Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM về việc đóng viện phí cho cả 2 đợt điều trị là 23 triệu đồng. Trả lời về vấn đề này, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắc Lắk nói rằng bệnh viện không có nghĩa vụ phải trả số tiền ấy, mà thuộc về trách nhiệm của gia đình, bệnh viện chỉ hỗ trợ được phần nào hay phần đó.
Ngày 6/3, Hà Vi bị tai nạn giao thông sau đó được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, ê kíp trực tắc trách và chuyên môn yếu kém đã khiến nữ sinh này bị cưa 1 chân khi không được đầy đủ tổn thương.
Video: Bệnh viện tắc trách, nữ sinh lớp 10 phải cưa oan một chân gây phẫn nộ:
Linh Chi

Bình luận(0)