Bố thành người thực vật, con gái không chăm lại được ủng hộ vì...

Google News

Người bố say rượu rồi ngã, trở thành người thực vật. Hai con gái nộp đơn xin miễn nghĩa vụ cấp dưỡng vì từ nhỏ đến lớn họ chưa từng được bố nuôi nấng, chăm sóc.

Theo thông tin đăng tải, ông Trần, năm nay 61 tuổi, ở Tân Trúc, Đài Loan (Trung Quốc) lúc trẻ từng tham gia vào các băng nhóm tội phạm, nghiện ma túy từ năm 17 tuổi. Sau đó, Trần lại phạm tội bắt cóc và đòi tiền chuộc, phải ngồi tù, không thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Khi Trần ra tù, lấy vợ và sinh được hai cô con gái nhưng rồi lại phớt lờ và không bao giờ chăm sóc hay nuôi dạy các con mình. Vợ Trần là cô Nhâm cũng có tiền án, từng đi tù trong thời gian dài, sau khi sinh, chưa nuôi con được bao lâu đã bỏ đi, tung tích không rõ và không có tin tức gì cả.
Ông bà, các cô chú quá thương hai chị em cô Trần nên chủ động chăm sóc hai em, không những lo chu cấp mọi chi phí mà mỗi lần hai bé đạt điểm cao ở trường cũng sẽ thưởng. Có thể nói, dù không có bố mẹ nuôi nấng, chăm sóc, hai chị em họ Trần lại may mắn được họ hàng cưu mang.
Bo thanh nguoi thuc vat, con gai khong cham lai duoc ung ho vi...
 Ảnh minh hoạ.
Lớn lên êm đềm dưới sự che chở của nhiều người, hai chị em cô Trần trưởng thành rất tốt, có công ăn việc làm ổn định. Ngày cưới của hai chị em, cha mẹ cũng không có mặt, chỉ có ông bà, chú dì là nhân chứng cho sự kiện quan trọng trong cuộc đời họ.
Cách đây không lâu, Trần say rượu đến bất tỉnh, ngã trên đường. Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Trần lại rơi vào tình trạng thực vật và được phòng xã hội quận đưa vào một nơi trong viện dưỡng lão ở Gia Nghĩa.
Bây giờ hai chị em cô Trần đã có gia đình và con cái, đột nhiên nhận được thư từ chính quyền quận yêu cầu giải quyết các vấn đề y tế và chăm sóc bố nên họ đã nộp đơn lên tòa án để được miễn nghĩa vụ cấp dưỡng.
Cả hai chị em cho rằng, thật không công bằng khi đột nhiên họ được yêu cầu giải quyết các vấn đề y tế và chăm sóc của người bố vì họ đã bị bỏ rơi từ nhỏ, chưa bao giờ được bố chăm sóc, nuôi nấng, chưa bao giờ cảm nhận được tình cha, chẳng khác nào người dưng.
Sau khi xem xét toàn bộ vụ việc, Tòa án quận Tân Trúc xác nhận quả thực ông Trần đã không thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm với các con nên quyết định miễn nghĩa vụ cấp dưỡng cho hai chị em họ Trần.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Syria: Xúc động cảnh người cha tìm thấy con gái trong đống đổ nát

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)