Bí mật làm đẹp ít biết của phụ nữ Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên khá khác biệt so với các quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc. Người Triều Tiên có xu hướng theo đuổi những kiểu mốt đã lỗi thời của xứ sở kim chi.

Phụ nữ Triều Tiên khá khó khăn trong việc tìm kiếm những sản phẩm làm đẹp cũng như tiếp cận các xu hướng làm đẹp thịnh hành.
Bi mat lam dep it biet cua phu nu Trieu Tien
Ảnh: Internet. 
NK News, website phân tích về Triều Tiên, viết rằng các cô gái sống ở Triều Tiên bị cấm trang điểm cho đến khi tốt nghiệp trung học. Theo truyền thống, họ chỉ được sử dụng toner (nước hoa hồng) và kem dưỡng da.
Mãi tới năm 2000, Triều Tiên mới bắt đầu sản xuất dòng mỹ phẩm của riêng mình mang tên “You and I” trong nhà máy ở Hamhung, thành phố lớn thứ nhì của đất nước.
Năm ngoái, nữ diễn viên Triều Tiên Kim Ah-ra tiết lộ rằng phụ nữ ở Bình Nhưỡng đã bắt đầu thay đổi tư duy làm đẹp. Phụ nữ Triều Tiên đang dần thử nghiệm những kiểu làm đẹp mới, lấy cảm hứng từ các nhóm nhạc nổi tiếng, như là kiểu đánh mắt khói, kẻ mặt đậm và gắn mi giả.
Bi mat lam dep it biet cua phu nu Trieu Tien-Hinh-2
Phụ nữ Triều Tiên đang dần thử nghiệm những kiểu làm đẹp mới, lấy cảm hứng từ các nhóm nhạc nổi tiếng. Ảnh: Internet. 
Phụ nữ Triều Tiên thường có đôi mắt một mí, sống mũi không quá cao. Tổng hòa gương mặt của họ là những đường nét cân đối và đậm chất Á Đông. Ở Triều Tiên, phụ nữ ít khi phẫu thuật thẩm mỹ, trái ngược với xu hướng dao kéo phát triển mạnh mẽ ở Hàn Quốc.
Bi mat lam dep it biet cua phu nu Trieu Tien-Hinh-3
Chuẩn mực về cái đẹp của phụ nữ Triều Tiên là gương mặt tròn và làn da trắng. Ảnh: the Atlas of Beauty. 
Năm 2018, trong một video về làm đẹp, nữ diễn viên Kim Ah-ra đã tiết lộ tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ Triều Tiên là gương mặt tròn và làn da trắng - chuẩn mực của phụ nữ Hàn Quốc từ những năm 50s.
Năm 2017, phóng viên tên Mika Makelainen của báo Yle Uutiset (Phần Lan) đến Bình Những và phát hiện ra phụ nữ Triều Tiên chỉ được cắt tóc theo 15 kiểu đã được nhà nước quy định. Từ ảnh chụp của Makelainen, tóc bob và tóc pixie ngắn hoặc một số kiểu tóc chấm vai được biến tấu mới mẻ bằng cách uốn xoăn hoặc để thẳng ép sát vào đầu là được phép tại đây.
Bi mat lam dep it biet cua phu nu Trieu Tien-Hinh-4
15 kiểu tóc mà phụ nữ Triều Tiên được phép cắt. Ảnh: Twitter.
Các kiểu tóc nói trên đem tới hình ảnh nữ tính, pha trộn chút cá tính cho phụ nữ Triều Tiên. Thông thường, họ chỉ để tóc đen và hiếm khi thay đổi màu tóc.
Thảo Nguyên (Theo NK News, Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)