Bị liệt khi massage, đi cấp cứu biết ung thư giai đoạn cuối

Google News

Tại bệnh viện, cô Hoàng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú di căn xương và di căn gan. Tâm lý "không khám thì không có bệnh" đã khiến cô Hoàng bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.

Theo thông tin đăng tải, cô Hoàng, 48 tuổi, ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc, cách đây 2 năm, khi đang tắm, cô vô tình phát hiện ngực bên trái có một khối u, kích thước bằng một quả trứng. Nhưng cục u không đau cũng không ngứa, nhìn bên ngoài cũng bình thường nên cô Hoàng không đến bệnh viện điều trị.
Vì ưa làm đẹp, cô Hoàng thường đến cơ sở thẩm mỹ massage để xoa bóp, bấm huyệt. Trong quá trình này, cô Hoàng cũng nói với chuyên viên vật lý trị liệu về việc cô phát hiện ra khối u ở ngực, thế nhưng chuyên viên này lại gạt đi, nói rằng xoa bóp có thể giúp khối u thu nhỏ.
Bi liet khi massage, di cap cuu biet ung thu giai doan cuoi
  Ảnh minh hoạ.
Cô Hoàng cảm thấy phân tích của chuyên viên vật lý trị liệu có lý nên tiếp tục sử dụng phương pháp xoa bóp. Sau một thời gian, cục u ở ngực tuy không thu nhỏ đáng kể nhưng cô cũng không quá coi trọng vì không có cảm giác khó chịu.
Tháng 7 năm ngoái, cô Hoàng thấy đau tức ngực phải, đến trung tâm dịch vụ y tế cộng đồng địa phương, bác sĩ trung tâm khuyên cô nên đến bệnh viện tuyến trên điều trị, thế nhưng cô Hoàng không đến bệnh viện mà tiếp tục xoa bóp và cảm thấy sau xoa bóp, cơn đau giảm hẳn.
Nào ngờ, mới đây, cơn đau xuất hiện trở lại, cô Hoàng lại tiếp tục đi xoa bóp bấm huyệt, nào ngờ hai tay lại tê liệt không thể duỗi ra sau. Chuyên viên nói với cô Hoàng rằng dùng lực hơi mạnh, chỉ cần nghỉ ngơi sẽ từ từ hồi phục. Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày, cô Hoàng đang ở nhà thì bỗng cảm thấy cơ thể suy yếu rồi liệt tứ chi, hoàn toàn không thể đứng hay đi lại.
Người nhà lo lắng, lập tức đưa cô đến bệnh viện địa phương để điều trị. Tại đây, cuối cùng, cô Hoàng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú di căn xương và di căn gan. Nguyên nhân khiến cô bị liệt là do khối u xâm lấn vào nhiều xương ở vùng cột sống cổ và ngực, xoa bóp lực mạnh cũng khiến cô Hoàng gãy xương.
Bác sĩ cho biết, ung thư không phải một sớm một chiều, quá trình phát triển của nhiều loại ung thư bao gồm tổn thương tiền ung thư, ung thư biểu mô tại chỗ và ung thư biểu mô xâm lấn, từ tế bào bình thường phát triển thành tế bào ung thư phải mất vài năm, mười năm thậm chí vài chục năm. Nhưng trên lâm sàng, không ít người như cô Hoàng vừa mới đi khám đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.
Bác sĩ nhấn mạnh, tâm lý "không đi khám thì không có bệnh" là tâm lý của nhiều người. Mọi người sợ phiền hà, ngại chữa bệnh, không muốn khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế chính quy, chỉ tin vào xoa bóp, vật lý trị liệu.
Ung thư phát sinh thường do nhiều yếu tố gây ra, đừng nghĩ rằng nếu chú ý chăm sóc sức khỏe thì sẽ không mắc bệnh gì nghiêm trọng, một khi phát hiện cơ thể có bất thường gì, đặc biệt là bệnh đã kéo dài một thời gian dài, bạn phải đến bệnh viện chính quy để kiểm tra thêm.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư?

Nguồn video: Kienthuc.net.vn

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)