Bí kíp phòng ngừa bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Google News

Yếu sinh lý là nỗi khổ tâm rất lớn đối với phái mạnh nhưng nó hoàn toàn có thể đề phòng được. Vậy làm thế nào để có thể tránh xa được căn bệnh này?

Theo các nhà khoa học, yếu sinh lý là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc cương cứng trong thời gian rất ngắn, xuất tinh sớm khi quan hệ. Điều này khiến cho nhiều cặp đôi bị "hụt hẫng" và mất hứng trong khi "lâm trận".
Bi kip phong ngua benh yeu sinh ly o nam gioi
Yếu sinh lý gây nên nỗi ám ảnh trong phòng the đối với các cặp vợ chồng - Ảnh minh họa: Internet 
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh khó nói này của cánh mày râu, có thể kể đến như: Sinh hoạt không điều độ, dùng nhiều chất kích thích, căng thẳng, stress, tác dụng phụ của thuốc tân dược, chế độ ăn uống thiếu cân bằng, tuổi tác lớn… Chỉ cần tìm ra được những nguyên nhân gây ra bệnh thì bạn có thể dễ dàng có những biện pháp phòng tránh chúng.
Cách phòng ngừa bệnh yếu sinh lý nam
Ăn uống lành mạnh
Một chế độ ăn đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng như: Đạm, đường, béo, chất xơ, vitamin, chất khoáng… Đặc biệt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, E, kẽm, các axit amin, tránh xa các chất béo có hại, đồ ăn chiên rán chế biến sẵn, đóng hộp… sẽ cung cấp đủ dưỡng chất giúp sức khỏe của nam giới ổn định, tăng cường chất lượng tinh trùng, phòng ngừa bệnh yếu sinh lý hiệu quả.
Hạn chế sử dụng chất kích thích
Rượu, bia, thuốc lá, ma túy… chính là những nguyên nhân hàng đầu gây nên yếu sinh lý ở nam giới. Chất kích thích làm giảm nồng độ hormone testosterone ở nam giới, tác động đến hệ thần kinh làm giảm khả năng cương cứng và đạt cực khoái. Chất nicotine trong thuốc lá không những gây tổn thương tim mạch, phổi mà còn làm giảm hưng phấn của nam giới. Vì vậy, để "khỏe" hơn trong "chuyện ấy" thì các anh nên dứt khoát nói không với đám "bạn xấu" này.
Hạn chế thức khuya
Khi thức quá khuya, các cơ quan trong cơ thể không được nghỉ ngơi sẽ mệt mỏi và khó phục hồi lại các chức năng của chúng. Đặc biệt ban đêm lại là lúc mà quá trình tạo máu diễn ra mạnh mẽ. Nếu thức khuya thường xuyên sẽ làm giảm quá trình tạo máu dẫn đến thiếu máu, từ đó sẽ làm giảm khả năng cương cứng ở dương vật ảnh hưởng đến khả năng tình dục. Chính vì vậy bạn cần phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày mới đảm bảo "cậu bé" được khỏe mạnh.
Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục hằng ngày được coi là biện pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cơ thể, giúp cơ thể nam giới khỏe khoắn, rắn chắc và cường tráng. Các hoạt động vận động thể chất cũng giúp tăng cường lưu thông máu tốt hơn, tăng độ dẻo dai của cơ bắp, giảm căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái, tăng hưng phấn và giúp “cậu nhỏ” cương cứng tốt hơn, từ đó góp phần cải thiện chức năng sinh lý của nam giới.
Tuy nhiên, trong thực tế có một số anh chàng trông thì có vẻ cao to vạm vỡ do chăm chỉ tập thể thao nhưng "chuyện ấy" thì lại ngược lại, chẳng "khỏe" tí nào. Một câu hỏi đặt ra là, liệu tập thể dục có phải là "liều thuốc quý" trong "chuyện ấy"?
Theo các chuyên gia, tập thể dục thể thao đã được chứng minh có tác dụng cải thiện đời sống chăn gối. Tuy nhiên, đó là với trường hợp tập đúng cách và với cường độ vừa phải. Ngược lại, nếu tập luyện quá mức sẽ phản tác dụng, khiến cơ thể mệt mỏi và giảm ham muốn tình dục. Đó là lý do vì sao một số anh chàng cơ bắp cuồn cuộn nhưng lại không mấy hứng thú, thậm chí là "yếu" về "chuyện ấy".
Ngoài ra, khi tập thể dục sai cách có thể sẽ khiến cho các cơ quan sinh dục bị cọ sát nóng lên. Điều này có thể "giết chết các tinh binh", dẫn đến làm "cậu nhỏ" bị yếu đi trông thấy. Cho nên, tập thể dục cũng có thể nói là "liều thuốc quý" trong "chuyện ấy" nhưng đã gọi là "thuốc" thì phải tuân theo đúng hướng dẫn thì mới có được tác dụng "chữa bệnh" như mong muốn.
Tình trạng "trên bảo dưới không nghe" hay "chưa ra đến chợ đã đánh rơi hết tiền" khiến các ông chồng nhiều phen mất mặt trên giường với đối tác. Điều này vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến hôn nhân rạn nứt nếu không được giải quyết dứt điểm. Vì vậy, các đấng mày râu cũng đừng có quá "sĩ diện" ôm nỗi khổ này mãi trong lòng. Hãy mạnh dạn giãi bày cùng vợ, tìm hiểu những biện pháp để đẩy lùi căn bệnh tai quái này ra khỏi cuộc hôn nhân của bạn nhé!
Theo Hà Phong/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)