Bí kíp làm món thịt kho tàu “chinh phục” thủ môn Tiến Dũng

Google News

(Kiến Thức) - Thịt kho tàu là món ăn khoái khẩu của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chị em nào muốn chinh phục thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể tham khảo công thức làm thịt kho tàu.

Miếng thịt kho tàu thơm lừng, chín mềm, béo ngậy quyện lẫn sự dai, bùi của trứng sẽ kích thích vị giác của mọi thành viên trong gia đình bạn.
Bi kip lam mon thit kho tau “chinh phuc” thu mon Tien Dung
Thịt kho tàu là món ăn khoái khẩu của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Zing. 
Nguyên liệu:
- Thịt lợn ba chỉ 500g.
- Nước mắm ngon
- Nước dừa tươi (01 quả)
- Tỏi, ớt, hành lá, đường
- Gia vị kho thịt: Muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn.
Cách làm thịt kho tàu ngon:
Bước 1: Ướp thịt
- Thịt ba chỉ mua về cạo sạch lông, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối ấm khoảng 5 phút khử mùi hôi. Sau khi làm sạch, thái miếng vuông to.
- Cho thịt lợn thái miếng vào tô sau đó ướp cùng 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa muối, mì chính, thêm tỏi băm, hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn sau đó đảo đều để ngấm trong 30 phút.
Bi kip lam mon thit kho tau “chinh phuc” thu mon Tien Dung-Hinh-2
Bạn nên ướp thịt với các gia vị 30 phút trước khi nấu. Ảnh: Gia đình mới. 
Lưu ý: Trong bước ướp thịt này, không nên cho hành tím vào ướp chung vì kho thịt lâu sẽ có mùi nồng và chua của hành làm món ăn mất đi vị thơm ngon
Bước 2: Chưng nước màu
Tự làm nước màu kho thịt rất đơn giản. Chỉ cần cho đường vào chảo, đun đến khi đường sôi có màu cánh gián. Nếu sợ đường dính chảo quá có thể thêm ít dầu ăn vào cùng đường.
Sau đó thêm 1 lượng nước vừa phải vào. Không nên cho nhiều nước quá khiến nước màu bị nhạt. Ngoài ra, chị em cũng lưu ý, không để đường cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt cũng sẽ có màu nâu đen, xỉn, không hấp dẫn và cũng mất vị ngon.
Bước 3: Nấu thịt kho tàu
- Bắc nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun nóng sau đó cho thịt lợn đã ướp vào đảo đều cho săn lại, thêm chút xíu mắm cho món thịt kho đậm đà.
- Tiếp đó bạn cho nước màu và nước dừa xâm xấp mặt thịt đun đến khi sôi vặn lửa nhỏ trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Khi kho dùng thìa hớt bọt để món ăn được đẹp mắt.
- Trường hợp kho thịt không có nước dừa, thì tăng thêm lượng nước màu để món thịt có vị ngọt hơn, món ăn vẫn ngon.
Bi kip lam mon thit kho tau “chinh phuc” thu mon Tien Dung-Hinh-3
Thịt kho tàu ăn kèm với cơm trắng và dưa muối rất hợp. Ảnh: Gia đình mới.
Thịt kho tàu ăn cùng với cơm nóng kèm với một chút dưa muối hoặc dưa chuột muối, kim chi là chuẩn vị. Thịt kho tàu ăn với xôi trắng cũng vô cùng hấp dẫn.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)