Bệnh nhân nhiễm COVID-19 già nhất ở TQ xuất viện, VN 20 ngày không có ca mắc mới

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 1/3, một nữ bệnh nhân 98 tuổi nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc khỏi bệnh và được xuất viện. Cũng đến 1/3, Việt Nam đã qua 20 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Ngày 1/3, một nữ bệnh nhân 98 tuổi, từng có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, đã hoàn toàn khỏi bệnh và được xuất viện tại thành phố Vũ Hán, tâm dịch COVID-19. Bà là bệnh nhân nhiễm COVID-19 già nhất.
Bà sống tại quận Giang Ngạn của thành phố Vũ Hán, đã mắc bệnh từ đầu tháng trước và được điều trị tại bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn từ ngày 13/2 cùng với người cháu gái 55 tuổi, hiện vẫn chưa khỏi bệnh. Khi vào viện, bà trong tình trạng nguy kịch và sốt 40 độ C, sau đó đã được uống thuốc chống virus và chống viêm, và được theo dõi 24/24 giờ.
Benh nhan nhiem COVID-19 gia nhat o TQ xuat vien, VN 20 ngay khong co ca mac moi
Ảnh minh họa: Internet. 
Người phụ trách bệnh viện, bác sĩ Wang Xinghuan cho biết: "Sự phục hồi của bà sẽ đem lại niềm tin cho các bệnh nhân khác đang được điều trị".
Cùng ngày, người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Mễ Phong cho biết tỉ lệ các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 hồi phục sức khỏe và được phép xuất viện ở nước này đang tiếp tục gia tăng trong tuần qua, đạt mức 52,1%.
Ông Mễ Phong khẳng định tỷ lệ bệnh nhân phục hồi sức khỏe trong dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán cũng đã tăng lên trong tuần qua, cho thấy tình hình ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh tổng thể tiếp tục được cải thiện và hiệu quả của công tác điều trị y tế là hết sức rõ ràng.
Tính đến ngày 2/3, số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu đã vượt 3.000 người, sau khi Trung Quốc đại lục thông báo có thêm 42 ca tử vong trong ngày 1/3.
Theo báo cáo của KCDC Hàn Quốc sáng 2/3 cho biết nước này có thêm 476 ca nhiễm virus corona chủng mới kể từ chiều ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 4.212. Gần 90% ca bệnh là tại tâm dịch Daegu, thành phố phía đông nam Hàn Quốc, và tỉnh Gyeongsang Bắc.
Do tình hình thiếu giường bệnh và nhân viên y tế ở Daegu, các bệnh nhân nhiễm COVID-19 có triệu chứng nhẹ sẽ được cách ly tại các trung tâm điều trị cộng đồng và họ sẽ chỉ được chuyển đến bệnh viện khi tình trạng sức khỏe xấu đi.

Video "Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus Corona". Nguồn: THDT.

Trong khi đó, tính đến ngày 01/3/2020, Việt Nam đã qua 20 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. Tổng số trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đang theo dõi, cách ly là 115. Tổng số người có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 10.089 (Trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện: 156; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 4.810; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 5.123). Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn: 1.675 (số mẫu dương tính: 16, số mẫu âm tính: 1.659).
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)