Bệnh lạ khiến bé gái hắt hơi 8.000 lần mỗi ngày

Google News

Một bà mẹ người Anh đang cầu cứu sự giúp đỡ của mọi người vì con gái cô mắc chứng bệnh lạ khiến bé hắt hơi 8.000 lần mỗi ngày.

Ira Saxena, cô bé 9 tuổi hắt hơi 8000 lần mỗi ngày đã bắt đầu những cơn hắt hơi từ khoảng 3 tuần trước. Tính đến hiện tại, trung bình Ira hắt hơi 10 lần mỗi phút. Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân của căn bệnh rất bí ẩn vì những triệu chứng như vậy không phải vì bị cảm cúm hay dị ứng.
Thời gian duy nhất cô bé không hắt hơi là khi ngủ, nhưng ngay khi thức dậy, những cơn hắt hơi lại đến không ngừng. Điều này có nghĩa là Ira không thể đến trường hay làm bất kỳ chuyện gì. Mẹ của cô bé, Priya đã đưa con gái đến một phòng khám tư từ 3 tuần trước nhưng có vẻ như không một bác sĩ, chuyên gia nào có thể xác định nguyên nhân hoặc ngăn chặn căn bệnh.
Chị Priya cho biết: “3 tuần trước Ira thức dậy và hắt hơi không ngừng từ đó. Ban đầu Ira hắt hơi, nhưng giờ tần suất ngày một dày đặc và liên tục”. Bác sĩ cho rằng não em đã gửi những tín hiệu sai lệch khiến cơ thể hắt hơi liên tục, dù vậy ông không khẳng định nhận định trên là đúng.
Benh la khien be gai hat hoi 8.000 lan moi ngay
Ira đã không thể đến trường vì hắt hơi quá nhiều. 
"Ira không hề dị ứng với bất kì món ăn, đồ uống nào. Dù đã thử mọi cách từ thuốc xịt, thuốc bôi tới thuốc uống, triệu chứng của nó vẫn không đỡ".
Ngoài lúc ngủ, Ira cũng sẽ không hắt hơi khi được điều trị thôi miên trong vòng 1 giờ nhưng sau khi tỉnh dậy, mọi thứ lại như lúc ban đầu.
Ira là một học sinh ở trưởng tiểu học North, Colchester. Cô bé đã phải ở nhà kể từ khi căn bệnh bắt đầu. “Nó rất bực bội vì phải ở nhà nhưng nhà trường cũng ủng hộ”, mẹ cô bé nói với các phóng viên.
“Con bé đã cố gắng đi học nhưng rồi lại phải trở về nhau sau một buổi sáng vì hắt hơi quá nhiều. Căn bệnh đang cướp đi cuộc sống của nó và dù bực bội, Ira cũng rất dũng cảm”.
Năm 2009, Lauren Johnson, 12 tuổi ở bang Virginia, Mỹ đã hắt hơi cả ngàn lần mỗi ngày. Sau đó, em được các bác sĩ truyền nhiễm học phát hiện hệ thống miễn dịch đã gửi nhầm tín hiệu lên não.
Mời quý độc giả xem video Cô gái bị mắc chứng bệnh lạ (nguồn Youtube):
Theo Báo Tin Nhanh

Bình luận(0)