Bé trai nhiễm virus HPV ở bể bơi khiến nhiều người bàng hoàng

Google News

Thời gian gần đây, thông tin bé trai 10 tuổi nhiễm virus HPV trong khi học bơi đang khiến dư luận xôn xao, nhiều người bất an, lo lắng.

Theo thông tin đăng tải, bé trai 10 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc, đã bị nhiễm virus HPV trong lúc học bơi. Được biết, kỳ nghỉ hè vừa qua, để bổ sung kỹ năng sinh tồn cho con trai, cha mẹ của bé trai đã đăng ký cho con đi học bơi.
Nào ngờ, sau khi học bơi chẳng bao lâu, bé lại bị nhiễm virus HPV, bàn chân nổi mụn cóc dày đặc, buộc phải đến bệnh viện chữa trị.
Bác sĩ ở Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc tỉnh Chiết Giang, nơi tiếp nhận điều trị cho bé trai cho biết, do virus HPV tồn tại trong môi trường tự nhiên nên nếu bị tổn thương ở mức độ nhẹ, dù da bị trầy xước một chút thì virus này có thể sẽ ký sinh và lây nhiễm.
Be trai nhiem virus HPV o be boi khien nhieu nguoi bang hoang
 Bé trai nhiễm virus HPV ở bể bơi khiến nhiều người bàng hoàng. - Ảnh minh họa.
Các loại vắc xin HPV trên thị trường hiện nay không thể ngăn ngừa bệnh mụn cóc một cách triệt để. Muốn phòng tránh tích cực phải vệ sinh thật sạch sẽ. Thêm nữa, khi đi bơi, cũng nên chọn những môi trường sạch sẽ, có tắm tráng đầy đủ, khi đi bơi về lập tức vệ sinh lại thân thể.
Bác sĩ cũng nhấn mạnh thêm, hiện không có loại thuốc nào được tìm thấy có hiệu quả trong việc điều trị nhiễm HPV. Trong y học hiện đại, chỉ điều trị những tổn thương do virus gây ra, hầu hết các trường hợp nhiễm virus HPV sẽ bị cơ thể người đào thải mà không cần điều trị đặc biệt.
Tất cả những gì chúng ta có thể làm là tăng cường khả năng miễn dịch, bổ sung protein và vitamin, uống nhiều nước, đảm bảo chất lượng giấc ngủ, chú ý ăn uống điều độ, vận động hợp lý, luôn lạc quan.
Đặc biệt, phải chú ý vệ sinh cá nhân. Virus HPV thích môi trường ấm áp, ẩm ướt. Nếu không chú ý vệ sinh, virus HPV sẽ phát triển cực nhanh. Thêm nữa, khi bị nhiễm virus HPV, bạn cần đến bệnh viện để khám định kỳ theo dõi tình trạng cơ thể.

Mời độc giả xem thêm video: Khuyến cáo khi sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)