Bé trai 8 tuổi bị bỏng nặng do laptop phát nổ

Google News

Bé trai 8 tuổi ở Bắc Giang phải nhập viện với các vết bỏng khắp vùng mặt, ngực, bàn tay... do laptop phát nổ khi đang sử dụng.

Ngày 19/3, theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, các bác sĩ tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhi L.N.M (8 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang) bị bỏng nặng do laptop phát nổ khi đang sử dụng.
Vụ tai nạn xảy ra với bé trai 3 ngày trước. Sau khi được sơ cứu tại trung tâm y tế huyện, trẻ được chuyển tuyến tới Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang. Tại khoa Ngoại của bệnh viện, bệnh nhi được chẩn đoán bị bỏng độ 3 vùng mặt, ngực và bàn tay 2 bên, vết bỏng có dấu hiệu nhiễm trùng. Rất may vùng mắt và miệng trẻ không bị tổn thương. Diện tích bỏng 10% cơ thể.
Be trai 8 tuoi bi bong nang do laptop phat no
 Ảnh minh họa.
Bệnh nhi được hồi sức, dùng nhiều loại thuốc. Sau 1 ngày điều trị, vùng bỏng ngực và tay trái sưng nề nhiều, tiết dịch, môi trẻ sưng nề nhiều hơn, ăn uống kém. Tiên lượng tình trạng bệnh nhi có thể diễn biến nặng hơn nên thầy thuốc quyết định chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trung ương điều trị.
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, người trực tiếp cấp cứu cho bé M., đây là trường hợp bị bỏng nặng nhất (trong số 20 bệnh nhi bị bỏng) mà khoa Ngoại tiếp nhận điều trị trong 3 tháng đầu năm.
Trước đó, một học sinh 13 tuổi ở Chí Linh (Hải Dương) tử vong do tai nạn vì laptop phát nổ trong lúc học bài.
Bác sĩ khuyến cáo người dân cần sử dụng các thiết bị điện tử đúng cách, không nên sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử quá cũ và có nguy cơ hỏng hóc cao. Khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong khi đang sạc pin để tránh những tai nạn đáng tiếc.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Võ Thu/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)