Bé sơ sinh tử vong trong đêm vì sai lầm đáng tiếc của mẹ

Google News

Câu chuyện đau lòng xảy ra với một bà mẹ trẻ tên Ann Bradley- người Anh, trong khi cho con trai bú đã ngủ quên mất khiến mẹ ôm hận cả đời.

Một bà mẹ trẻ người anh tên Ann Bradley đến từ Harwood, Lancashire hạ sinh con trai Louie Francis khỏe mạnh tại bệnh viên gần nhà. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc không được bao lâu, ngay sau đó cậu bé đã tử vong do một sai lầm đáng tiếc của bà mẹ trẻ.
Sản phụ Ann kể lại, sau khi sinh cô ở lại bệnh viện thêm 1 ngày để học cách chăm sóc con sơ sinh tốt nhất. Tại đây, các cô y tá của bệnh viện đã tận tình hướng dẫn bà mẹ trẻ cách cho trẻ sơ sinh bú với tư thế nằm nghiêng và cô cũng thực hiện đúng như vậy để cho co trai của mình bú. Nhưng trong lúc cho con bú, vì quá mệt mỏi nên Ann ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Cô đặt con trai sơ sinh nằm ngay bên cạnh mình và ngủ lịm đi mất.
Be so sinh tu vong trong dem vi sai lam dang tiec cua me
Nơi diễn ra vụ việc đau lòng. 
Khi Ann bất ngờ tỉnh dậy giữa đêm khuya cô đã nhìn thấy con trai thì Louie Francis đã "trắng bạch" và "mềm nhũn" trong vòng tay cô. Bác sĩ cho biết cậu bé được xác định đã tử vong do tắc nghẽn đường thở ngẫu nhiên trong lúc bú.
Sự việc đau lòng xảy ra khiến cô Ann vô cùng đau khổ và hối hận vì đã không cho con ngủ riêng trong cũi khiến bé qua đời một cách oan uổng.
Lời khuyên dành cho các bà mẹ mới sinh
- Khi mới sinh bé để tránh gây tai nạn cho các bé, trước hết các bà mẹ cần học cho con bú đúng cách từng chi tiết như nâng tay như thế nào, khi ăn mẹ nên lưu ý tới độ cao của đầu bé, tránh để bẻ bị sặc sữa. 
- Dù bế bé bú thì vẫn có những nguy cơ rủi ro cao, mẹ nên để ý tới đường thở của bé để tránh bé bị tắc thở khi vú mẹ ấn quá sát vào đường thở ở mũi bé.
- Khi em bú xong, không nên đặt bé nằm ngay, để tránh tình trạng bé bị chớ sữa ra ngoài, vì vậy khi mẹ cho bé ăn xong thì nên bế con trên tay một chút rồi mới đặt xuống.
Theo Min Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)