Bạn không nên ăn quá bao nhiêu lạng thịt gà mỗi ngày?

Google News

Bạn chỉ nên ăn 200g thịt gà nguyên con hoặc 400-500g ức gà mỗi ngày.

Thịt gà là món ăn được nhiều người yêu thích và phổ biến trong dịp lễ tết ở Việt Nam. Thịt gà thuộc danh mục thịt trắng và có thể được coi là một trong những nguồn protein tốt nhất, đặc biệt với những người muốn có cơ bắp săn chắc.

Tuy nhiên, ăn uống quá nhiều bất cứ thứ gì đều không tốt. Tùy thuộc bạn ăn phần thịt gà nào mà lượng tiêu thụ tối đa mỗi ngày có thể khác nhau.

Mọi người thường ăn gà theo hình thức: mọi phần thịt gà hoặc chỉ ăn ức. Cả con gà chứa nhiều protein, chất béo (chất béo bão hòa, cholesterol). Trong khi đó, ức gà chỉ chứa protein, không có carbohydrate và rất ít chất béo.

Thịt gà nguyên con

 Ban khong nen an qua bao nhieu lang thit ga moi ngay?
Thịt gà nguyên con chứa nhiều protein, chất béo. Ảnh: Womenshealthmag

400-500g ức gà mỗi ngày hoặc 150-200g thịt gà nguyên con có thể được coi là lượng lý tưởng trong một ngày đối với một người. Bạn có thể ăn ức gà 2-3 lần/ngày mà không cần đắn đo vì loại thịt này an toàn.

Thịt gà nguyên con nên được tiêu thụ ít hơn vì chứa chất béo bão hòa và cholesterol sẽ dẫn đến các vấn đề liên quan đến tim. Nếu bạn ăn mọi phần thịt gà, 100g sẽ bao gồm 22-26g protein, 10-13g chất béo bão hòa. Lượng chất béo sẽ tăng lên nếu bạn sử dụng dầu để chiên rán.

Lượng chất béo khuyến nghị hằng ngày với cơ thể gồm 20% chất béo bão hòa và 80% chất béo không bão hòa lành mạnh.

Ức gà

 Ban khong nen an qua bao nhieu lang thit ga moi ngay?-Hinh-2
Bạn có thể ăn tới 500g ức gà mỗi ngày. Ảnh: The Spruce Eats

Trong khi đó, ức gà hầu như không có chất béo, không có carbohydrate, cholesterol nhưng lại giàu protein. Điều này làm cho ức gà trở thành lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai, dù là người bình thường hay người có mục tiêu đạt được cơ bắp hoàn hảo. Bạn có thể ăn ức gà bao nhiêu lần tùy thích trong một ngày vì bạn không nhận được gì khác ngoài lượng protein cao.

Có một thông tin thú vị liên quan đến việc tiêu thụ ức gà. Trong chế độ ăn kiêng cao điểm kéo dài 7 tuần của người tập thể hình, họ không bổ sung protein hay thậm chí là trứng (giàu natri). Thứ duy nhất họ ăn trong giai đoạn này là ức gà 5-6 lần một ngày để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và đáp ứng nhu cầu protein.

Trong cuộc sống bình thường, lý do duy nhất bạn không nên ăn gà thường xuyên vì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nhàm chán với mùi vị quá quen thuộc. Bạn có thể thay thế chế độ ăn gà của bạn bằng trứng hoặc cá để không cảm thấy nhàm chán.

Nhu cầu protein hằng ngày của nam giới là 56g trong khi phụ nữ cần 46g. Ăn ức gà hai lần một ngày là lựa chọn tốt nhất để đáp ứng nhu cầu protein mà không gặp vấn đề gì. Bạn nên uống nước để tiêu hóa protein dễ dàng và giữ cho thận khỏe mạnh. Ngoài ra, hãy ăn thực phẩm giàu chất xơ giúp duy trì nhu động ruột của bạn.

Theo An Yên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)