Ăn sô cô la khi thức dậy và trước khi ngủ giảm béo bất ngờ

Google News

 Nghiên cứu diễn ra trong hai tuần, đa số mọi người đều chắc mẩm 19 người tham gia thử nghiệm sẽ tăng cân thế nhưng kết quả của nghiên cứu lại chứng minh điều ngược lại.

Theo quan niệm phổ biến, sô cô la là một loại thực phẩm vỗ béo. Tuy nhiên, những người yêu thích đồ ngọt trên toàn thế giới giờ đây có thể thoải mái thưởng thức đồ ăn này bởi một nghiên cứu mới nhất đã chứng minh rằng, ăn sô cô la sữa vào bữa ăn đầu tiên trong ngày và trước khi đi ngủ sẽ tạo ra một số tác dụng bất ngờ, chẳng hạn như giúp cơ thể đốt cháy chất béo.
Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Brigham and Women's - bệnh viện giảng dạy lớn thứ hai của Trường Y Harvard, Mỹ mới đây đã tiến hành một nghiên cứu lạ lùng. Đối tượng của nghiên cứu là 19 phụ nữ mãn kinh. Mỗi ngày 19 người này sẽ ăn 100gram sô cô la vào bữa sáng, sau khi thức dậy khoảng 1 tiếng đồng hồ. Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ, họ ăn tiếp 100gram sô cô la nữa.
An so co la khi thuc day va truoc khi ngu giam beo bat ngo
 
Nghiên cứu diễn ra trong hai tuần, đa số mọi người đều chắc mẩm 19 người tham gia thử nghiệm sẽ tăng cân thế nhưng kết quả của nghiên cứu lại chứng minh điều ngược lại.
Người ta thấy rằng lượng sô cô la không ảnh hưởng đến cân nặng của những người tham gia, thậm chí không gây tăng cân mà còn giúp giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sô cô la vào buổi sáng thực sự có thể giúp đốt cháy chất béo và giảm lượng đường trong máu.
Nguyên nhân có thể là do đằng sau điều này có thể là do thành phần hóa học của ca cao làm tăng tốc độ oxy hóa chất béo. Đồng thời, ăn sô cô la vào ban đêm có thể giúp điều chỉnh mô hình giấc ngủ và thay đổi sự trao đổi chất.
An so co la khi thuc day va truoc khi ngu giam beo bat ngo-Hinh-2
 
Trong quá trình thử nghiệm, những người tham gia cũng ăn các loại thực phẩm khác ngoài sô cô la. Frank AJL Scheer, một nhà thần kinh học chuyên nghiên cứu về rối loạn nhịp sinh học và giấc ngủ, cho biết: "Ăn sô cô la vào buổi sáng hoặc buổi tối sẽ có những tác động khác nhau đến cảm giác đói và thèm ăn, quá trình oxy hóa chất nền, glucose lúc đói, hệ vi sinh vật, nhịp điệu giấc ngủ và nhiệt độ. Tất cả sẽ ảnh hưởng đến cơ chế sinh lý điều hòa trọng lượng của cơ thể. Mặc dù những người tham gia thí nghiệm tiêu thụ nhiều calo hơn nhưng cân nặng của họ vẫn không tăng lên".
Các nhà nghiên cứu cho biết thêm một tin tốt hơn nữa, đó là kết quả của nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn sô cô la có thể giảm cảm giác đói và thèm đồ ngọt, đặc biệt là vào ban đêm. Ngoài ra, mức cortisol khi ăn sô cô la vào buổi sáng thấp hơn.
An so co la khi thuc day va truoc khi ngu giam beo bat ngo-Hinh-3
 
Tuy nhiên, mọi thứ nên ở mức độ vừa phải, bạn không nên ăn quá nhiều sô cô la nếu không sẽ cho hiệu quả ngược lại. Nói cách khác, nếu bạn ăn quá nhiều sô cô la, bạn vẫn có thể tăng cân như thường.
Kiều Dụ (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)