Ăn cá phi lê tái, người đàn ông bị khoét rỗng gan, nhồi đầy trứng sán

Google News

Cuộc kiểm tra này khiến cả bác sĩ và anh Tạ đều sợ hãi. Kết quả kiểm tra cho thấy gan trái của anh Tạ đã bị "làm rỗng", chứa đầy trứng sán.

Theo thông tin đăng tải, anh Tạ, 55 tuổi, quê Tứ Xuyên đến thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang làm việc được hơn 10 năm. Mới gần đây, do bệnh tình cha anh Tạ chuyển biến xấu, anh mới về quê một thời gian.
Chẳng ngờ về quê chưa được bao lâu, anh Tạ chán ăn, mệt mỏi, lúc đầu còn kèm theo đau bụng nhẹ và tiêu chảy không rõ nguyên nhân. Sau khoảng 4 tháng thì anh Tạ ớn lạnh toàn thân, sốt cao không dứt.
Không thể trì hoãn thêm nữa, anh Tạ vội vàng đến Khoa Phẫu thuật Gan mật và Tụy, Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu để kiểm tra. Nào ngờ, cuộc kiểm tra sức khỏe này khiến cả bác sĩ và anh Tạ đều sợ hãi. Kết quả kiểm tra cho thấy gan trái của anh Tạ đã bị "làm rỗng" và biến thành một quả bóng mủ lớn.
An ca phi le tai, nguoi dan ong bi khoet rong gan, nhoi day trung san
 Ảnh minh họa.
Sau khi hội chẩn, bàn bạc đa khoa, bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật cho anh Tạ và cắt bỏ lá gan trái. Không ai nghĩ rằng sau khi bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ gan trái thì phát hiện một số lượng lớn các cấu trúc giống khối u trên thành áp xe hóa ra lại là những "khối u hạt viêm", thậm chí còn được bao phủ bởi vô số trứng sán lá gan Clonorchis sinensis, khiến da đầu tê rần.
Sau khi phẫu thuật, anh Tạ có cho biết, trong thời gian về quê, anh đã làm món cá dưa cải, để có được độ mềm, anh chỉ chần cá phi lê trong nước nóng vài chục giây rồi ăn ngay. Đây là kiểu ăn truyền thống ở quê hương anh, không nghĩ lại mang đến hậu quả khôn lường như vậy.
Bác sĩ tường tỏ nguyên nhân bèn nói, tuyệt đối không nên ăn cá sống hay cá tái, chưa chín hẳn bởi cá sống tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Một khi cá bị nhiễm sán lá gan, con người sẽ bị nhiễm bệnh ngay sau khi ăn. Sán lá gan không chỉ ký sinh mà còn khiến gan tổn thương nặng, nếu không chữa trị kịp thời gì sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Mời quý độc giả theo dõi video: Kinh hoàng giun sán trong món sushi 


Kiều Dụ (Theo NT)

>> xem thêm

Bình luận(0)