Ăn 1 tép tỏi đúng "giờ vàng" kéo về hàng ngàn lợi ích quý giá

Google News

Nhớ ăn 1 tép tỏi vào đúng thời điểm này trong ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Thời điểm nên ăn tỏi để cơ thể khỏe mạnh

Mỗi buổi sáng, các mẹ chỉ nên ăn từ 1 – 2 nhánh (tép) tỏi nhỏ là đủ, tuyệt đối không nên ăn quá nhiều bởi nó sẽ gây phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nên cắt thành miếng nhỏ, để ngoài không khí từ 10 – 15 phút rồi mới ăn sẽ mang lại tác dụng tốt hơn nhé!

Giúp giảm cân

Nhiều người trong chúng ta sẽ không thể tưởng tượng rằng thành phần tự nhiên trong củ tỏi nhỏ xíu có thể giúp giảm cân hiệu quả. Theo các nghiên cứu thì trong tỏi có chứa một số enzyme có thúc đẩy trao đổi chất của cơ thể tốt hơn nên người ăn tỏi thường xuyên cũng giảm được cân nặng đáng kể.

Ổn định huyết áp

Tỏi có khả năng kiềm chế các triệu chứng tăng huyết áp và giảm mức độ cholesterol xấu. Bên cạnh đó, nó làm tăng cường hoạt động lưu thông máu bên trong cơ thể, giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Tỏi có chứa một lượng vitamin C cao. Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn. Do đó, ăn tỏi thường xuyên cũng là cách giúp cơ thể chống chọi lại nhiều bệnh tấn công, đặc biệt các bệnh cúm hoặc cảm phổ biến sẽ ít có nguy cơ mắc phải.

Tỏi và căn bệnh ung thư

Ảnh minh họa.

Theo như nghiên cứu mới nhất trong tỏi có hợp chất có khả năng kháng lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn sử dụng tỏi trong chế biến món ăn hoặc ăn sống thì sẽ làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 50% và làm giảm khoảng 34% nguy cơ ung thư trực tràng so với người không sử dụng một chút tỏi.

Tác dụng diệt khuẩn

Tỏi có khả năng kháng lại rất nhiều loại virus, vi trùng, kí sinh, nấm và vi khuẩn. Trong các bài thuốc chữa bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường tiêu hóa và các bệnh về da thì không thể thiếu thành phần của tỏi trong đó. Các chất chống oxi hóa, các vitamin và các dưỡng chất có trong tỏi làm cho tỏi có nhiều tác dụng như vậy.

Chính nhờ vào đặc tính diệt khuẩn mà tỏi trị mụn khá hiệu quả, lấy nước tỏi sống ép đắp lên những nốt mụn rất nhanh xẹp xuống và bạn có thể tạo các mặt nạ từ tỏi.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)