Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh các sáng kiến vì dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng

Google News

Bên cạnh cung cấp những sản phẩm chất lượng đóng góp vào dinh dưỡng và sức khỏe cho cộng đồng, Ajinomoto triển khai nhiều sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe.

Cung cấp sản phẩm chất lượng và sáng kiến giá trị là 2 định hướng cốt lõi trong Mục đích tồn tại vừa được công bố của Ajinomoto Việt Nam, đó là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.
Ajinomoto Viet Nam day manh cac sang kien vi dinh duong va suc khoe cong dong
Ông Takayuki Kubota - Giám đốc, Phụ trách Khối Hoạch Định, Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về các sáng kiến dinh dưỡng của Công ty. 
Theo đó, Công ty chú trọng phát triển và cung cấp các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời, đẩy mạnh các sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe với các Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).
Dự án Bữa ăn học đường
Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, với các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học, gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Ajinomoto Viet Nam day manh cac sang kien vi dinh duong va suc khoe cong dong-Hinh-2
Học sinh bán trú tại các trường tiểu học toàn quốc thưởng thức bữa trưa dinh dưỡng từ Phần mềm Dự án. 
Đến nay, Dự án đã được triển khai tại hơn 4.200 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1,4 triệu học sinh.
Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em
Từ tháng 12/2020 Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế chính thức triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc, thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.
Ajinomoto Viet Nam day manh cac sang kien vi dinh duong va suc khoe cong dong-Hinh-3
Hơn 2.500 món ăn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Phần mềm. 
Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi, với hơn 2.500 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn, từ khi bắt đầu thai kì đến sau khi sinh đối với mẹ, và từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi đối với bé. Phần mềm cũng cung cấp các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, cùng kho kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe và ẩm được biên soạn bởi các chuyên gia. Người dùng chỉ cần đăng kí một tài khoản tại www.dinhduongmevabe.com.vnlà có thể sử dụng toàn bộ các tính năng.
Ajinomoto Viet Nam day manh cac sang kien vi dinh duong va suc khoe cong dong-Hinh-4
Một thực đơn bữa trưa cho bà mẹ mang thai 3 tháng đầu tại Phần mềm. 
Hiện nay, hơn 63.000 bà mẹ trên toàn quốc đang sử dụng các nội dung của Chương trình trong chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng hàng ngày cũng như chăm sóc cho các bé dưới 5 tuổi.
Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)
Từ năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế khởi xướng Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP). Dự án hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc, với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy việc triển khai các sáng kiến này, cùng với đó là sáng kiến trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng có giá trị và chức năng dinh dưỡng, nhằm góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam.” - ông Takayuki Kubota - Giám đốc, Phụ trách Khối Hoạch Định, Công ty Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)