90% phụ nữ cô đơn khi uống say thường muốn làm điều này

Google News

Theo khảo sát, phụ nữ cô đơn khi say rượu thường mất kiểm soát cảm xúc và khóc thật to, tự do thể hiện bản thân và nhớ lại chuyện cũ...

Cảm thấy mất kiểm soát cảm xúc và khóc lớn

Phụ nữ say rượu có xu hướng mất kiểm soát cảm xúc và thể hiện đặc điểm tâm trạng thay đổi thất thường. Họ có thể cực kỳ nhạy cảm về mặt cảm xúc do bị rượu kích thích, và họ có thể đang trên bờ vực bùng phát. Lúc này, ngay cả những kích thích nhỏ nhất cũng có thể khiến họ bộc phát cảm xúc. Có thể do một câu nói, một sự việc, một kỷ niệm hay một sự hiểu lầm nào đó chạm đến điểm nhạy cảm trong lòng họ mà cảm xúc sẽ mất kiểm soát, thường thể hiện bằng việc khóc thật to.

Khóc thật to là một trong những lối thoát cảm xúc phổ biến của phụ nữ say rượu. Trong sâu thẳm trái tim họ, có thể có rất nhiều cảm xúc tồn đọng và nỗi đau được che giấu. Khi họ mất kiểm soát lý trí, những cảm xúc này sẽ bùng phát, và họ sẽ giải tỏa áp lực và nỗi đau bên trong bằng cách khóc thật to. Khóc thật to không chỉ là cách để họ tìm kiếm sự thanh lọc cảm xúc mà còn là cách kêu cứu, mong nhận được sự quan tâm, thấu hiểu của người khác.

90% phu nu co don khi uong say thuong muon lam dieu nay

Phụ nữ khi say muốn làm gì

Tuy nhiên, hành vi của một người phụ nữ mất kiểm soát cảm xúc và khóc lớn sau cơn say cũng có thể gây ra một số hậu quả xấu. Trước hết, loại hành vi này có xu hướng khiến họ trở nên khó xử và đột ngột trong các tình huống xã hội. Khóc to thường khơi dậy sự chú ý và tò mò của người khác, khiến họ trở thành tâm điểm của mọi người. Điều này chắc chắn sẽ mang lại cho họ nhiều khó chịu và bối rối.

Tự do thể hiện bạn thân

Tất cả mọi phụ nữ khi sống trên đời đều bị chi phối kiểm soát bởi những định kiến của xã hội xung quanh. HỌ thường phải sống theo ý người khác những câu nói " con gái thì không được làm điều này điều kia" luôn trói buộc không cho phép họ được làm những điều họ muốn. Phụ nữ thường bị gò bó bởi áp lực xã hội và kỳ vọng hàng ngày, và không dám bày tỏ hết những suy nghĩ thực sự của mình. Tuy nhiên, khi họ cởi bỏ những giới hạn của lý trí, rượu lại trở thành phương tiện để họ thể hiện tấm lòng thật của mình. Phụ nữ khi say thường trở nên thẳng thắn, không che giấu cảm xúc và ham muốn của mình, bộc lộ những suy nghĩ và mong muốn bị kìm nén bấy lâu nay.

90% phu nu co don khi uong say thuong muon lam dieu nay-Hinh-2

Khi say phụ nữ muốn làm gì nhất

Khi say, người phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn khi nói ra những suy nghĩ sâu kín nhất của mình, mặc dù những suy nghĩ thực sự đó thường bị che giấu. Nhưng hành vi bộc lộ suy nghĩ thật một cách không gò bó này là cách phụ nữ tìm cách giải tỏa áp lực về thể chất và tinh thần, đồng thời cũng là nỗ lực dũng cảm của họ để theo đuổi sự giải thoát và lương thiện nội tâm.

Nhớ lại chuyện cũ, những điều khiến họ tổn thương

Một trong những điều khi say phụ nữ thường mong muốn đó là mong muốn gặp lại người cũ, người yêu cũ, hoặc những chuyện buồn đã qua. Bởi người phụ nữ khi bình thường họ thường cố tỏ ra mạnh mẽ và cho rằng mình rất ổn nhưng chỉ khi uống say họ mới sống thật với cảm xúc của mình. Và lúc này những vết thương lòng của họ mới bắt đầu ùa về khiến cho họ nghĩ lại những việc đã qua. 

Theo PV/Thời Báo Văn Học Nghệ Thuật

>> xem thêm

Bình luận(0)