8 loại quả cực tốt cho phổi: Ăn thường xuyên bồi bổ đường hô hấp

Google News

Những loại trái cây này chứa nhiều dưỡng chất, giúp củng cố hệ miễn dịch đồng thời giúp làm sạch và bảo vệ phổi trước các mầm bệnh.

Quả táo

Táo không chỉ là loại trái cây ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Táo có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ và có chứa flavonoid - một chất được nhiều nhà khoa học chứng mình là có khả năng chống lại sự phát triển của các tế bào K.

8 loai qua cuc tot cho phoi: An thuong xuyen boi bo duong ho hap

Ngoài ra, táo còn chứa nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C giúp củng cố hệ miễn dịch và hệ hô hấp. Khi chức năng miễn dịch và hô hấp khỏe mạnh thì chúng ta có thể phòng ngừa các bệnh về phổi một cách tự nhiên.

Các nhà nghiên cứu đến từ Trường Y, Bệnh viện St. George London phát hiện ra rằng những người ăn hơn 5 quả táo mỗi tuần có chức năng phổi tốt hơn người không ăn. Táo có chứa một chất chống oxy hóa tên là quercetin giúp bảo vệ phổi chống lại khói bụi và các chất ô nhiễm.

Quả lê

8 loai qua cuc tot cho phoi: An thuong xuyen boi bo duong ho hap-Hinh-2

Ăn lê thường xuyên đặc biệt tốt cho phổi. Lê tươi giúp loại bỏ độc tốt ra khỏi phổi rất tốt.

Người ta thường dùng lê hấp cùng các nguyên liệu như gừng, đường phèn, táo đỏ... để làm thành món ăn hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp.

Quả bưởi

8 loai qua cuc tot cho phoi: An thuong xuyen boi bo duong ho hap-Hinh-3

Vitamin C rất cần thiết cho hệ hô hấp và sức khỏe của phổi. Trong khi đó, bưởi lại rất giàu vitamin C. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết giúp bảo vệ phổi khỏi nhiễm trùng, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Một số nghiên cứu còn cho thấy bưởi giúp cải thiện chức năng phổi của người bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Người ăn bưởi thường xuyên sẽ có chức năng phổi tốt hơn người không ăn.

Quả khế

8 loai qua cuc tot cho phoi: An thuong xuyen boi bo duong ho hap-Hinh-4

Theo Đông y, khế là loại trái cây có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch (nước trong cơ thể), lợi tiểu, giải độc.

Khi bị ho do gió, đa răng, lở miệng, có thể ăn một ít khế để làm giảm khó chịu. Ăn một quả khế sau bữa ăn giúp bạn cảm thấy mát mẻ, tỉnh táo, phấn chấn tinh thần và thải độc phổi rất tốt.

Quả sung

8 loai qua cuc tot cho phoi: An thuong xuyen boi bo duong ho hap-Hinh-5

Quả sung có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt đối với sức khỏe. Quả sung tươi hay sung khô đều có thể sử dụng làm thuốc trị bệnh. Khi cổ họng bị sưng, ăn một vài quả sung có thể giảm đau và nhanh hồi phục.

Khi phổi nóng, giọng nói có triệu chứng khàn, bạn có thể sử dụng sung nấu với đường cát để lấy nước uống. Loại nước này sẽ giúp giải nhiệt nóng trong người, giảm chứng đau cổ họng, mất giọng.

Quả nho

8 loai qua cuc tot cho phoi: An thuong xuyen boi bo duong ho hap-Hinh-6

Nho chứa nhiều flavonoid và các vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường chức năng phổi. Ăn nho thường xuyên giúp làm sạch lá phổi, đào thải độc tố ra bên ngoài.

Quả bơ

8 loai qua cuc tot cho phoi: An thuong xuyen boi bo duong ho hap-Hinh-7

Bơ là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao. Nó không chỉ tốt cho những người cần ăn kiêng, giảm cân mà còn tốt cho việc bảo vệ, tăng cường sức khỏe. Bơ chứa nhiều vitamin E, B6 và vitamin K giúp chống lại các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong quả bơ rất có lợi cho những người bị hen suyễn những như giúp tăng dung tích phổi để nhận nhiều oxy hơn.

Dâu tây

8 loai qua cuc tot cho phoi: An thuong xuyen boi bo duong ho hap-Hinh-8

Dâu tây chứa nhiều axit phenolic, flavonoid, tannin, axit ascorbic, phytochemical... có lợi cho sức khỏe. Những chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ lợi bỏ các mầm bệnh gây nhiễm trùng phổi.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)