72 giờ Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới, 201 người khỏi bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến sáng nay, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19, 201 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh (chiếm 75%), 67 bệnh nhân còn lại đang điều trị có 32 người từ nước ngoài về. 6 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên.

72 giờ qua, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19, tổng số ca mắc cả nước vẫn là 268, trong đó 160 người từ nước ngoài về, 108 người lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến sáng nay, Việt Nam đã có 201 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (chiếm 75%), 67 bệnh nhân còn lại đang điều trị có 32 người từ nước ngoài về. 6 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên.

72 gio Viet Nam chua ghi nhan them ca nhiem COVID-19 moi, 201 nguoi khoi benh
Ảnh minh họa. 

Hiện Việt Nam và Reunion là 2 quốc gia, vùng lãnh thổ hiếm hoi trên thế giới ghi nhận hơn 200 ca mắc COVID-19 nhưng chưa có trường hợp tử vong.Ca bệnh gần nhất được ghi nhận cách đây 3 ngày là bệnh nhân 16 tuổi ở Đồng Văn, Hà Giang. 

Ổ dịch nóng nhất cả nước trước đó tại thôn Hạ Lôi cũng đã được kiểm soát, từ 15/4 đến nay chưa có thêm ca mắc mới.

72 gio Viet Nam chua ghi nhan them ca nhiem COVID-19 moi, 201 nguoi khoi benh-Hinh-2
72 gio Viet Nam chua ghi nhan them ca nhiem COVID-19 moi, 201 nguoi khoi benh-Hinh-3
72 gio Viet Nam chua ghi nhan them ca nhiem COVID-19 moi, 201 nguoi khoi benh-Hinh-4

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, dịch bệnh chắc chắn còn kéo dài, dù sẽ có từng nơi, từng thời điểm lắng xuống, nhưng chỉ tới khi nào có thuốc đặc trị hoặc có vắc xin thì mới có thể coi là cơ bản hết dịch được.

“Vì vậy, chúng ta phải tiếp tục chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, không để dịch lan rộng nhưng đồng thời cũng phải ổn định và phát triển. Trong mục tiêu kép đó, vẫn phải quán triệt mục tiêu tuyệt đối là phải kiểm soát được dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan, để chết nhiều người. Một nước đang phát triển như Việt Nam mà nhiều người lây nhiễm như các nước phương tây thì chắc chắn tỷ lệ tử vong sẽ cao hơn”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Phó thủ tướng chúng ta phải kiểm soát được dịch bệnh, tiến tới chung sống an toàn, thúc đẩy sự điều chỉnh tích cực của xã hội.

Video Bản tin dịch bệnh do virus Corona mới nhất chiều 18/4 - Nguồn: VTC

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)