7 lý do vì sao phụ nữ sắc sảo khiến đàn ông vừa... sợ vừa yêu

Google News

 Đã bao giờ bạn hỏi vì sao các đấng mày râu luôn né tránh cô gái quá thông minh và phụ nữ quá sắc sảo nhưng họ cũng lại cực kì hứng thú với những cô gái này chưa?

Khi nói đến việc gây chú ý với nam giới, nhan sắc là thứ yếu hàng đầu để so sánh. Một phụ nữ có sắc đẹp sẽ thu hút mọi ánh nhìn của đàn ông, nhưng khi tiếp xúc, một phụ nữ quá sắc sảo có thể làm “đứt” hết những cái đuôi theo đuổi cô ta. Bởi vì không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để có thể “chơi dao” với bạn được.
Càng sắc sảo bao nhiêu, càng khiến đàn ông thích thú bấy nhiêu, tuy nhiên đừng có mà "lạm dụng" điều này nhé vì chơi dao thì có ngày đứt tay đấy. Dưới đây là chân dung hình mẫu phụ nữ đó, bạn có thể tham khảo xem mình đã “bén” như thế nào qua các dấu hiệu sau mà điều chỉnh “độ sắc” của mình nhé.
1. Luôn có những câu hỏi hóc búa
Vì cô ấy thông minh, sắc sảo nên luôn có những câu hỏi đánh trúng trọng tâm, có thể thăm dò sâu bên trong nội tâm của người khác. Những câu hỏi thậm chí bạn chưa chuẩn bị để trả lời, nói chuyện với cô ấy rất thú vị, bạn không cần phải giải thích nhiều cô ấy vẫn hiểu, lại khéo đùa, không phải kiểu nhạt như nước ốc nhưng lại khiến phái mạnh lo lắng bị nàng nắm hết tâm can.
2. Rất thẳng thẳn
Phải nói là thẳng như ruột ngựa, nhưng cô ấy luôn biết cách sắp xếp các mối quan hệ tránh va chạm nhau. Phụ nữ sắc sảo luôn làm điều đó rất dễ dàng, và luôn được mọi người tin tưởng vì tính thẳng thắn mà lại khéo léo đó.
3. Luôn biết mình là ai
Hiểu người hiểu ta, trăm trận trăm thắng. Cô ấy luôn biết mình muốn gì, cần ai. Cô ấy sẽ nói cho bạn biết, nhẹ nhàng từ chối hoặc bơ như chưa từng nhìn thấy nhưng bạn sẽ luôn có câu trả lời rõ ràng nếu bạn không phải người cô ấy đang tìm. Cô ấy không bao giờ lấp lửng hay ra những dấu hiệu mờ ám khiến người khác khó hiểu.
4. Không sống một đời hời hợt
Phụ nữ thông minh, sắc sảo yêu cầu cao đối với cả bản thân mình và người khác. Điều tối kị nhất của cô ấy là sự thờ ơ, hời hợt: học hành hời hợt, làm việc hời hợt, yêu cũng hời hợt nốt. Những người như thế không bao giờ xuất hiện trong cuộc đời cô ấy, vì đã bị gạt qua bên đường rồi. Điều cô ấy muốn là một tình yêu sâu sắc, cô ấy muốn chia sẻ câu chuyện đời bạn, nỗi đau của bạn - tất cả những gì ý nghĩa nhất đối với bạn.
5. Nhìn thấu con người bạn
Một người sâu sắc luôn biết quan sát, để ý ngay cả những thói quen nhỏ nhặt của bạn. Chính vì thế, cô ấy luôn hiểu bạn muốn gì, cần gì, điều gì làm bạn vui hay buồn... Cô ấy như tấm gương soi rọi khắp tâm hồn bạn, cả những góc khuất tăm tối nhất mà bạn từng biết đến.
6. Luôn dành trái tim yêu sâu sắc
Cô ấy luôn biết cách quan tâm, yêu thương một người sâu đậm là như thế nào. Nếu cô ấy đã chọn bạn là người chia sẻ cuộc sống với nhau, cô ấy sẽ thẳng tay gạt bỏ hết những người đàn ông còn lại không thương tiếc, chỉ vì cô ấy không thích đùa giỡn với thần ái tình. Thay vào đó, cô ấy sẽ chỉ tập trung xây dựng tình yêu với bạn mà thôi.
7. Đợi chờ không phải là hạnh phúc
Một người phụ nữ thông minh sắc sảo luôn có nhiều mục tiêu để theo đuổi, thậm chí cô ấy cũng có kha khá người đuổi theo đòi yêu. Vậy nên, nếu cô ấy nhận ra bạn vẫn chưa rõ ràng trong mối quan hệ, chẳng hạn như chưa dứt khoát với người cũ và bảo cô ấy hãy đợi. Còn lâu nhé! Đối với cô ấy, đợi chờ không phải là hạnh phúc. Nếu thực sự yêu thương nhau sao phải cần một cái cớ để trì hoãn? Và cô ấy không muốn mất thời gian với người không đáng. Một mình tận hưởng cuộc sống cũng ý nghĩa hơn việc cầm nhầm chậu đã có hoa.
"Không có hoàng tử bên cạnh, không có nghĩa bạn không thể thưởng thức bữa tối như một nữ hoàng" - đó chính là châm ngôn sống của tuýp người hiện đại, thông minh và sắc sảo. Phụ nữ quá sắc sảo đôi khi khiến người khác e ngại, nhưng nếu bạn đủ sức chinh phục cô ta, chắc chắn không bao giờ nhàm chán. Bởi vì, cô ấy không bao giờ ở yên một góc phòng hay góc bếp đâu.
Theo Lucy Ruan/ Thế giới trẻ

Bình luận(0)