7 điều làm vợ phiền lòng chàng nên để ý

Google News

Nếu bạn đã phạm vào 1 trong 7 lỗi này, có thể thấy rằng cô ấy dường như không hạnh phúc lắm với hôn nhân này.

Trong đời sống hôn nhân, không phải lúc nào cũng dễ dàng để có được những phút giây lãng mạn, đam mê hay cam kết, hứa hẹn với nhau mỗi ngày. Tuy nhiên, có nhiều cách có thể giúp bạn làm cho người bạn đời hạnh phúc nhất có thể.
Giao tiếp với bạn đời là một việc không thể bỏ qua trong hôn nhân. Một số cặp đôi tin rằng mối quan hệ của họ lúc nào cũng trở nên tuyệt vời là bởi vì họ thực sự xem trọng việc trò chuyện, tâm sự với nhau. Yêu nhau lâu hay mau không quyết định tình yêu đó có hạnh phúc hay không, mà điều quyết định nằm ở việc giữa hai người có biết thể hiện tình cảm, hi sinh và nỗ lực cho tình yêu của mình hay không.
Nhiều phụ nữ hay giữ kín tâm sự trong lòng bởi họ cho rằng nếu có nói ra cũng không giải quyết được gì vì bản chất đàn ông vốn vô tâm như vậy. Nhưng tại sao phải tự làm khổ mình như thế chứ? Nếu hành động của anh ta khiến bạn không vui, không cảm thấy hạnh phúc, bạn nhất định phải lên tiếng.
7 dieu lam vo phien long chang nen de y
Ảnh minh họa. 
Và các anh chồng, nếu tự nhận mình là người chồng tốt, hãy xem trong thời gian qua có phạm phải 1 trong 7 điều dưới đây khiến vợ phiền lòng không nhé:
Bạn không quan tâm đến nàng
Về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, tất cả những gì bạn muốn làm sau đó là xem tivi, thư giãn một chút rồi đi ngủ. Điều này tuy rất đỗi bình thường nhưng bên cạnh đó, nên dành một ít thời gian để quan tâm đến vợ mình trước. Tóm lại, cô ấy phải là người ưu tiên được bạn chú ý trước nhất khi về đến nhà.
Phụ nữ vốn rất nhạy cảm, do đó họ sẽ trở nên không vui nếu như chồng không chú ý đến mình. Điều này xảy ra khi bạn cứ dán chặt mắt vào tivi, điện thoại di động hay bất cứ điều gì khác ngoài cô ấy.
Mấu chốt của mối quan hệ lành mạnh bao giờ cũng là giao tiếp. Hãy dành thời gian để trò chuyện với vợ bạn và tìm cách làm tăng cường mối quan hệ khiến nàng thấy hạnh phúc hơn.
Bạn không lắng nghe ý kiến của cô ấy
Đồng ý rằng trong gia đình nam giới thường đóng vai trò trụ cột và những quyết định của họ thường được mọi người nghe theo. Tuy nhiên, việc lắng nghe ý kiến từ vợ mình cũng là điều quan trọng không kém.
Việc lắng nghe các giải pháp, ý kiến, chiến lược từ vợ mình có thể giúp bạn khắc phục những vấn đề hàng ngày. Hãy để cô ấy được tham gia vào việc đưa ra quyết định từ những việc nhỏ đến việc lớn. Hãy tin tưởng và cho cô ấy thấy rằng, nhờ có nàng mà cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Lặp đi lặp lại những điều cũ
Sau khi tuần trăng mật qua đi, việc nuôi dưỡng mối quan hệ bằng những thói quen hàng ngày đã trở nên quen thuộc và bạn cảm thấy không cần thiết để thử những điều mới. Sự tự mãn này có thể làm cho cô ấy cảm thấy không được vui. Vì vậy cố gắng đừng để những thói quen nhàm chán khiến cuộc hôn nhân trở nên buồn tẻ.
Dành thời gian ra ngoài với cô ấy, đặt ra những thách thức mới, hoàn thành những mục tiêu chung mới cùng nhau hay bắt đầu những cuộc phiêu lưu thú vị. Ví dụ như: cùng nhau đi thưởng thức phong cảnh, đi câu cá, dành cả ngày ở công viên cảm giác mạnh hay cùng nhau nấu ăn để có một khoảng thời gian thật vui vẻ...
Hãy làm những điều mới mẻ nhiều hơn và vợ bạn sẽ rất hạnh phúc vì điều này.
Không cho nàng thấy được sự cam kết
Là một người đàn ông, bạn có rất nhiều kế hoạch cho công việc lẫn ngoài đời sống. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cân bằng mọi thứ cũng như không đưa vợ mình vào những kế hoạch riêng của bạn, cô ấy sẽ cảm thấy lạc lõng và cảm giác như bị người bạn đời bỏ rơi.
Thiếu sự lãng mạn
Tiếp xúc vật lí là điều không thể thiếu trong mối quan hệ vợ chồng. Để có thể nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của nàng, bạn cần tăng cường thể hiện tình cảm bằng cách nắm tay nàng, vuốt ve mái tóc, tặng những món quà bất ngờ hay gửi những thông điệp yêu thương cho cô ấy.
Nếu bạn ngại ngùng trong việc nói “Anh yêu em”, vẫn có nhiều cách khác để bạn thể hiện điều đó. Dù bằng cách nào đi nữa cũng sẽ khiến cô ấy cảm nhận được tình yêu từ bạn.
Xử lí tài chính thiếu thận trọng
Bạn cần thông minh trong việc chi tiêu, có thể nhờ vợ hoạch định tài chính để không rơi vào cảnh nợ nần. Bất kì người phụ nữ nào cũng mong muốn có được một cuộc sống thoải mái sau khi kết hôn, do đó đừng để chuyện tài chính khiến cô ấy thấy phiền lòng.
Bạn không giúp đỡ cô ấy việc nhà
Một ngày của người vợ trôi qua với rất nhiều lo lắng hàng ngày: vừa phải ra ngoài làm việc, vừa phải đảm đang việc nhà, chăm sóc con cái... Việc chia sẻ trách nhiệm trong gia đình để giúp cô ấy có thêm thời gian để nghỉ ngơi và làm mới bản thân là cần thiết.
Xác định nhu cầu của vợ bạn và nói chuyện với cô ấy về những gì nàng cần là cách hữu hiệu để hôn nhân hạnh phúc. Chỉ cần vợ bạn thấy hạnh phúc, bạn nhất định cũng sẽ hạnh phúc. Nhớ nhé bạn!
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)