62.000 shipper tại TPHCM sẽ được tiêm vaccine COVID-19

Google News

Danh sách đội ngũ shipper được tiêm vaccine COVID-19 đã được cập nhật lên hệ thống và sẽ tiêm trong thời gian tới.
 


62.000 shipper tai TPHCM se duoc tiem vaccine COVID-19
Đội ngũ shipper tại TPHCM được lên danh sách ưu tiên tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Huyên Nguyễn 
Thông tin trên được ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết tại Họp báo cung cấp thông tin phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM chiều 30.7.
Theo ông Phương, ngày 29.7, Sở đã có văn bản báo cáo UBND thành phố về số lượng đăng ký ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ shipper. Danh sách cũng đã được gửi về các điểm, cập nhật và chuyển qua Sở Thông tin và Truyền thông gửi về các quận, huyện để tiêm trong thời gian tới theo tiến độ.
Được biết, ngày 29.7, Sở Công Thương TPHCM đã có văn bản gửi Sở Y tế và UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức đề nghị ưu tiên tổ chức tiêm vaccine cho 62.000 đối tượng là nhân viên giao hàng của các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper trong thời gian thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Lực lượng shipper công nghệ hiện là mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng tại TPHCM. Việc tiêm vaccine cho shipper là rất cần thiết, đảm bảo an toàn cho việc giao nhận, lưu thông hàng hóa thiết yếu để người dân thành phố yên tâm ở nhà.
Theo quy định của TPHCM, đội ngũ người giao hàng (shipper), được hoạt động từ 6h đến 18h mỗi ngày và phải đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường như: Đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng...
Đồng thời, phải có bảng tên thẻ cứng có hình, xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code; thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng.
Ngoài ra, đơn vị triển khai hoạt động cho dịch vụ shipper cần tổ chức hoạt động theo khu vực để thuận tiện cho công tác quản lý, cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn 1 quận, huyện, TP.Thủ Đức.
Riêng đối với các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (nhân viên giao hàng của các siêu thị...): các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện quản lý theo các biện pháp yêu cầu nêu trên và tập hợp đăng ký danh sách shipper gửi Sở Công Thương xác nhận.
Riêng các shipper thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 được phép di chuyển liên quận - huyện, TP.Thủ Đức.
Theo Huyên Nguyễn/Laodong

>> xem thêm

Bình luận(0)