6 sai lầm khiến da mọc mụn nhiều hơn, chị em cần chú ý

Google News

Vì mắc phải những sai lầm này mà tình trạng mụn trên da mặt của bạn ngày càng tệ hơn.

Làn da mụn khiến chị em tự ti, ngại giao tiếp với mọi người. Có vàisai lầm khi chăm sóc da mụn khiến tình trạng ngày càng trở nên trầm trọng, phải bỏ ngay mới có thể hi vọng cải thiện da mụn.

Chọn sai kem tẩy da chết

Tẩy da chết là 1 trong những bước không thể thiếu trong chu trình skincare. Tuy nhiên, không vì thế mà lạm dụng sản phẩm này vì có thể làm kích ứng da, mụn trứng cá khó lành hơn.Với da nhạy cảm, bị mụn nên chọn sản phẩm tẩy da chết có thành phần dịu nhẹ. Tránh chọn loại có khả năng mài mòn cao. Nên dùng 2 lần mỗi tuần và massage bằng tay.

6 sai lam khien da moc mun nhieu hon, chi em can chu y

Thoa thuốc mụn lên vùng mụn

Phần lớn, các chị em chỉ thoa thuốc lên phần có mụn nhưng chỉ nên thoa lớp thuốc trị mụn mỏng lên toàn bộ phần da mặt. Bởi thuốc trị mụn không những có khả năng tăng tốc độ chữa lành mụn nhọt.

Sờ tay lên mặt, dùng tay nặn mụn

Thói quen xấu này sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng tệ hơn. Việc bạn dùng tay nặn mụn sẽ vô tình đẩy nhân mụn vào sâu trong nang lông làm chúng vỡ ra. Ngoài ra, việc nặn mụn còn làm cho vi khuẩn, chất dầu, nhân mụn lan ra các vùng da khác khiến da bạn xấu đi.

6 sai lam khien da moc mun nhieu hon, chi em can chu y-Hinh-2

Không dùng kem chống nắng

Rất nhiều chị em có suy nghĩ, chỉ bôi kem chống nắng khi trời nắng, đây là sai lầm lớn dẫn tới tình trạng mụn ngày càng tệ hơn. Vì dù trời không nắng thì các tia UV vẫn sẽ xuyên qua và tiếp xúc làm hại làn da của bạn. Không chỉ làm da dễ nổi mụn, tia UV còn làm cho da dễ hình thành nếp nhăn và tăng nguy cơ gây ung thư da.

Bỏ qua kem dưỡng

Với các bạn gái da dầu, việc bỏ qua kem dưỡng sẽ khiến cho da ngày càng tệ hơn. Kem dưỡng giúp cho da đủ độ ẩm và tạo điều kiện cho 1 lớp nền mướt mịn.

Ngoài ra, ,ột số bạn gái có thói quen sử dụng sản phẩm dưỡng da handmade nhưng đây chính là nguyên nhân làm cho da bạn trở nên tệ hơn. Vì hầu hết mỹ phẩm handmade đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng ngắn ngày và quan trọng là quy trình sản xuất không qua kiểm định, dễ gây hại cho da.

6 sai lam khien da moc mun nhieu hon, chi em can chu y-Hinh-3

Dùng khăn ướt

Những ngày hè nóng bức, các chị em thường dùng khăn ướt để làm sạch da tạm thời, đây chính là nguyên nhân khiến da dễ mụn. Bởi trong khăn ướt có chứa cồn, tuy nó có tác dụng làm sạch da nhanh nhưng lại dễ gây kích ứng da mặt. Thay vì dùng khăn ướt, bạn có thể dùng khăn giấy, bông tẩy trang mềm dùng 1 lần như thế sẽ hạn chế được tình trạng tổn thương da.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)