6 món phụ nữ từ 30 trở đi phải dùng để trẻ mãi với thời gian

Google News

30 tuổi là mốc thời gian đánh dấu sự 'chuyển biến' rõ rệt của phụ nữ. Ở giai đoạn này, phụ nữ cần đầu tư chăm sóc sắc đẹp để không bị lão hóa, xuống cấp.

30 tuổi là thời điểm đánh dấu tuổi xuân của phụ nữ bắt đầu qua đi, lúc này cơ thể sẽ có những thay đổi rõ rệt. Dễ thấy nhất là da bắt đầu xấu đi, dấu hiệu lão hóa xuất hiện,  quá trình sản sinh collagen và elastin trong cơ thể bị giảm, hoạt động tái tạo da chậm lại, làm da trở nên yếu ớt, cấu trúc da lỏng lẻo, mất nước, dẫn đến nếp nhăn, tình trạng khô hạn, lỗ chân lông to, tàn nhang, nám, đồi mồi thi nhau xuất hiện.

Từ độ tuổi này, phụ nữ phải học cách chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. Bên cạnh thói quen ăn uống, tập luyện khoa học thì sử dụng mỹ phẩm phù hợp thực sự là chân ái trong việc bảo vệ làn da khỏi sự tàn phá của quy luật thời gian.

Có 6 món đồ chị em nhất định phải có để chăm sóc cho nhan sắc của mình.

6 mon phu nu tu 30 tro di phai dung de tre mai voi thoi gian

Tính chất - Serum chống lão hóa

Từ 30 trở đi, làn da sẽ mất dần sự hồi nên thường bị chảy xệ,  nhăn nheo, các tế bào dưới da đều trở nên yếu đi nên khả năng thẩm thấu. Chị em nên sử dụng các loại serum. Tinh chất chống lão hóa có trong serum là chìa khóa giúp đưa dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da sau bước làm sạch trước đó.

Các tinh chất này sẽ thấm sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì của da có tác dụng ngăn ngừa da chảy xệ, nhăn nheo bởi  tác động của tuổi tác gây nên, các hoạt chất chống oxy hóa mà các chai serum thường có sẽ bao gồm (vitamin C, trà xanh, vitamin E), tế bào gốc, peptide, thành phần cell-communicating như retinol và niacinamide. Nên chọn loại serum phù hợp với loại da của mình để tránh bị kích ứng và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kem dương ẩm chống lão hóa

Làn da sẽ bắt đầu có những dấu hiệu rõ rệt của việc lão hóa ở tuổi 30 . Đây là lúc những tế bào collagen bắt đầu bị phá hủy, dẫn đến làn da không còn được căng mịn như lứa tuổi 20 nữa mà chảy xệ, chùng nhão nhanh chóng. Thay vì dùng một loại kem dưỡng da chuyên dụng phù hợp với làn da như kem dưỡng làm đều màu, chống mụn hay làm trắng chị em nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có thêm tác dụng chống lão hóa cho làn da sẽ tốt hơn hẳn.

Ngoài tính chất giữ ẩm và làm căng da, kem dưỡng cần bổ sung thêm axit amin, ceramides, retinol, các hoạt chất chống oxy hóa mạnh, tự nhiên, an toàn khác. Những vết nám, tàn nhang hay nếp nhăn sẽ dần dần biến mất và được trẻ hóa chính nhờ sự chăm sóc chu đáo cho da của chị em đó.

Kem mắt

Mắt là vùng da mỏng, nhạy cảm và rất cần được chăm sóc kĩ. Bắt đầu từ độ tuổi 30, vùng da quanh mắt càng phải được chăm sóc kỹ càng hơn nữa, cần phải bổ sung các dưỡng chất để ngăn ngừa quầng thâm, vết đồi mồi chân chim quanh mắt. Vì thế, sử dụng các loại kem chứa chất amino acid chống lão hóa chuyên sâu cho làn da phụ nữ tuổi 30 là vô cùng hợp lý.

Và nhất là sử dụng kem mắt đặc trị. Một đôi mắt sáng, khỏe mạnh, không bọng mắt, quầng thâm hay nếp nhăn sẽ khiến các quý cô giữ được nét trẻ trung theo từng năm tháng.

Kem chống nắng

Khi bước sang tuổi 30, làn da bắt đầu giảm sức đề kháng với ánh nắng mặt trời và tia cực tím. Kem chống nắng sẽ là sản phẩm không thể thiếu đối với mọi chị em phụ nữ, ngay cả khi đã bước sang tuổi 30.

Một tuýp kem chống nắng tốt thường chứa các chất như vitamin  A giúp tái tạo làn da; vitamin E nhằm chống lại tia cực tím hiệu quả; vitamin C  bảo vệ thành mạch, giúp da tổng hợp collagen; vitamin B có tác dụng trị bệnh da do nóng nhiệt.

Hãy nhớ bôi kem chống nắng đúng cách và sử dụng những loại kem có SPF 30+ cho mùa hè, SPF 15+ cho mùa đông để làn da luôn được bảo vệ tốt nhất.

6 mon phu nu tu 30 tro di phai dung de tre mai voi thoi gian-Hinh-2

Sữa rửa mặt cân bằng độ PH

Sữa rửa mặt là sản phẩm thiết yếu của mọi chị em, bởi tính năng  loại bỏ bụi bẩn, và dầu thừa, từ đó ngăn ngừa mụn và sự lão hóa trên da. Nhưng phụ nữ trên 30 tuổi, làn da trở nên thô ráp hơn và lượng dầu thừa cũng ít đi.

Chính vì vậy, những chị em vào khoảng độ tuổi này nên chọn loại sữa rửa mặt với thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, không chứa hạt để giữ độ ẩm và làm mềm da ngay cả sau khi rửa mặt. Việc làm sạch da mặt là vô cùng quan trọng để ngăn ngừa sự lão hóa da. Vì vậy đây là một món cần được chị em bỏ túi để giúp lưu giữ tuổi xuân.

Kem dưỡng da ban ngày và đêm

Làn da ở tuổi 30 sẽ trở nên rất khó chiều, sẽ rất nhạy cảm với thời tiết và các yếu tố từ môi trường. Nên một khi đã muốn bảo vệ thì phải bảo vệ cho trót cũng như chọn kem dưỡng thì phải chọn cả loại cho ban ngày và cả loại cho ban đêm thì mới giúp làn da tuổi 30 được bảo vệ tốt nhất.

Khi chọn kem dưỡng da ban ngày, chị em cần chú ý đến tính chất chống nhờn rít, nhanh thấm của kem, cũng như có chứa thành phần giúp chống nắng cho da thì càng tốt, vì ban ngày chị em thường phải ra đường, tiếp xúc với ánh nắng, gió, bụi… nên kem dưỡng ban ngày rất cần phải đáp ứng được yếu tố vừa chống nắng mà vừa phải dưỡng da sâu.  .

Còn ban đêm là thời gian làn da phục hồi, hấp thu các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng, do đó kem dưỡng da ban đêm nên tập trung vào việc “nuôi dưỡng” cho làn da. Vì vậy, các chị em cần lưu ý chọn kem dưỡng ban đêm có các thành phần giúp tái tạo da hiệu quả thay vì bảo vệ da như kem ngày.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)