6 lợi ích của serum vitamin C với làn da khiến chị em "phát sốt"

Google News

(Kiến Thức) - Serum vitamin C có khả năng làm bong tróc các tế bào chết trên bề mặt da, khiến da sáng hơn và mượt mà hơn. Nó còn có khả năng tăng tốc việc tái tạo tế bào mới, tác dụng làm mờ sẹo, trị thâm mụn.

Trang tin Bright Side đã tổng hợp tất cả các thông tin bạn cần biết về lợi ích của serum vitamin C đối với làn da.
1. Giúp tái tạo các tế bào.
6 loi ich cua serum vitamin C voi lan da khien chi em
 
Trước hết, các nghiên cứu khoa học cho thấy vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, có nghĩa là nó đóng vai trò tích cực trong quá trình tái tạo các tế bào bị hư hại. Cùng với chế độ ăn uống lành mạnh, khi áp dụng trực tiếp lên da, serum vitamin C thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn.
2. Giúp chặn tác động xấu của tia UV
6 loi ich cua serum vitamin C voi lan da khien chi em
 
Giống như chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do cho hệ thống miễn dịch của bạn, vitamin C có tác dụng tương tự với làn da của bạn. Theo nghiên cứu này, serum vitamin C dễ dàng được hấp thụ vào da và ngăn chặn tác động xấu của tia UV và không khí ô nhiễm.
3. Giúp điều trị mụn trứng cá
6 loi ich cua serum vitamin C voi lan da khien chi em
 
Theo nghiên cứu, vitamin C ngăn ngừa viêm giúp chữa lành vết thương và làm dịu vết đỏ. Vì vitamin C có tính axit cao, nên khi bôi trực tiếp lên da, nó sẽ kích hoạt sản xuất collagen và elastin.
4. Giảm ảnh hưởng của lão hóa
6 loi ich cua serum vitamin C voi lan da khien chi em
 
Bạn nên kết hợp serum vitamin C vào thói quen chăm sóc da hàng ngày càng sớm thì kết quả càng tốt hơn khi sử dụng trong thời gian dài.
5. Giúp da sáng hơn
6 loi ich cua serum vitamin C voi lan da khien chi em
 
Vitamin C được biết đến với việc hạn chế sản xuất melanin gây ra các đốm đen và tăng sắc tố. Nó cũng hiệu quả trong việc loại bỏ các nếp nhăn dưới mắt nếu được sử dụng thường xuyên. Do đó, bạn sẽ có một làn da săn chắc, trắng sáng khỏe mạnh.
6. Hydrat hóa làn da
Da của bạn thường mất độ ẩm khi hoạt động cả ngày. Nghiên cứu cho thấy magiê ascorbyl phosphate, một dẫn xuất của vitamin C, đóng vai trò quan trọng trong việc giữ độ ẩm cho làn da. Thêm vào đó, bạn nên nhớ uống đủ nước mỗi ngày để giúp làn da căng mọng, đủ nước.
6 loi ich cua serum vitamin C voi lan da khien chi em
 
Trên thực tế, ngay cả những người nổi tiếng như Lady Gaga cũng sử dụng serum vitamin C trong thói quen làm đẹp.

Video "Bí quyết làm đẹp của sao Việt". Nguồn: VTC.

Lưu ý khi dùng serum vitamin C:
Hiệu quả nhất đối với da là vitamin C dưới dạng axit ascobic hoặc L-ascorbic. Các dạng vitamin C hiệu quả khác cho da bao gồm tetrahexyldecyl ascorbate, magiê ascorbyl phosphate và methylsilanol ascorbate.
Mặc dù rất hiếm khi bị dị ứng với vitamin C, nhưng bạn nên thử nghiệm trước bằng cách bôi một lượng nhỏ lên một bộ phận cơ thể và quan sát trong 24 giờ sau.
Để hưởng lợi nhiều nhất từ tác dụng của vitamin C, hãy bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.
Hãy bôi serum vitamin C lên da trước khi thoa kem dưỡng ẩm.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)