6 loại rau củ quả siêu rẻ giúp mẹ gọi sữa về tràn trề

Google News

Sau khi sinh, điều khiến mẹ lo lắng nhất là ăn gì để có được nhiều sữa. Dưới đây là 6 loại rau củ quả mẹ sau sinh nên bổ sung thường xuyên để tăng lượng sữa cho con bú.

Trong sữa mẹ có đầy đủ các dưỡng chất giúp trẻ phát triển trí não, thông minh hơn, khỏe mạnh hơn, đồng thời còn giúp bé tăng cường sức đề kháng tốt. Vì vậy, sẽ rất thiệt thòi nếu em bé không được bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên.
Dù biết tác dụng của sữa mẹ, nhưng không phải bà mẹ nào cũng may mắn có được nguồn sữa dồi dào cho con yêu của mình.
Thực tế, dinh dưỡng bổ sung hàng ngày cũng góp phần giúp mẹ có nhiều sữa cho con. Dưới đây là các loại rau mẹ nên ăn thường xuyên để tăng lượng sữa cho con bú:
Đu đủ xanh
Các nhà nghiên cứu ở Ấn Độ đã nghiên cứu về tác động của đu đủ xanh (papain, PLE) trên tử cung chuột cho thấy, nhựa đu đủ khiến tử cung bị co bóp và mạnh nhất là thời kỳ sau của thai kỳ. Nhựa của đu đủ xanh hoặc chưa chín hẳn có chứa rất nhiều enzymes và mủ có thể gây ra phù và xuất huyết nhau thai dẫn tới sảy thai hoặc sinh non.
6 loai rau cu qua sieu re giup me goi sua ve tran tre
 
Tuy nhiên, sau khi sinh, bà đẻ ăn đu đủ xanh lại là "thần dược" giúp lợi sữa. Đặc biệt, món đu đủ xanh hầm chân giò là món ăn chữa ít sữa cho phụ nữ sau sinh là bài thuốc dân gian lâu đời, được giới chuyên gia đánh giá cao.
Đu đủ cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin, do đó, phụ nữ sau sinh ăn đu đủ sẽ hấp thụ vitamin vào sữa khiến nguồn sữa mẹ mát hơn, khi trẻ bú vào cơ thể sẽ dễ hấp thu các kháng thể và dưỡng chất hơn.
Do đó, bà đẻ hoàn toàn có thể ăn đu đủ xanh.
Hoa chuối
Sắt, canxi, phốt pho trong hoa chuối rất tốt cho sữa, giúp thúc đẩy dòng chảy của sữa mẹ - đó cũng là món ăn lợi sữa mà các cụ xưa truyền lại. Sau khi sinh, việc ăn các món ăn từ hoa chuối được khuyến khích để em bé có thể ngay lập tức nhận được các chất dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ, nguồn sữa non này rất cần thiết cho sự tăng trưởng thể chất và trí thông minh của trẻ. Các mẹ có thể ăn gỏi hoa chuối, hoa chuối hấp cá,... Vừa tốt cho con lại có lợi cho nguồn sữa mẹ.
6 loai rau cu qua sieu re giup me goi sua ve tran tre-Hinh-2
Cách làm nộm hoa chuối. 
Gừng
Nhiều người không biết rằng, sử dụng gừng sau sinh là một trong những phương pháp tự nhiên nhất nhằm kích thích sữa nhanh về cho con bú. Trong gừng có chứa nhiều vitamin A, vitamin B, giàu canxi giúp mẹ giảm mồ hôi, ớn lạnh, giảm stress hiệu quả.
Ngoài ra trong giai đoạn cho con bú, các mẹ thường gặp những triệu chứng khó tiêu, đầy bụng,… Lúc đó mẹ chỉ cần sử dụng một tách trà gừng mọi khó chịu sẽ lập tức biến mất. Ngoài ra ăn gừng thường xuyên cũng giúp hệ tiêu hoá của mẹ làm việc tốt hơn, tăng cường giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.
6 loai rau cu qua sieu re giup me goi sua ve tran tre-Hinh-3
Gừng giúp sữa luôn ào ạt, mẹ khỏi lo con đói. 
Lá húng quế
Với các mẹ bỉm sữa, tinh chất từ húng quế như sắt, canxi, phốt pho,… Tạo nên vị cay nóng, hiệu quả trong việc thúc đẩy dòng chảy từ sữa mẹ mạnh mẽ hơn bởi trong húng quế chứa nhiều sắt, canxi, phốt pho và chất xơ. Nếu mẹ ăn lá húng quế thường xuyên, cũng sẽ giúp trẻ giảm đầy hơi, khó tiêu ở trẻ. Trong hầu hết các trường hợp, nó được sử dụng để nấu ăn, chẳng hạn như lá húng quế, lá húng quế, lá húng quế. Hoặc đặt cà ri hoang dã.
6 loai rau cu qua sieu re giup me goi sua ve tran tre-Hinh-4
Đơn giản, dễ tìm. Lá húng quế chính là cứu tinh của mẹ. 
Bí đỏ
Bí đỏ giàu vitamin A, phốt pho và beta carotene tăng khả năng đẩy sữa. Nó cũng giúp tăng cường collagen dưới da, khiến da mẹ trở nên đẹp hơn. Và làm giảm mỡ bụng cho người mẹ. Các loại thực phẩm phổ biến nhất được làm từ bí ngô là: Cà ri với bí ngô, bí ngô, trứng xào, hoặc một món tráng miệng như cà ri bí ngô, sữa trứng bí đỏ, hoặc bít-tết.
Lá hẹ
Lá hẹ chứa nhiều canxi, phốt pho, sắt, carbohydrate, beta carotene và vitamin C có lợi cho việc gọi sữa về. Ngoài ra, nếu mẹ ăn nhiều lá hẹ có thể giúp con chắc xương, giảm thiểu bệnh tật. Lá hẹ có thể được nấu chín với một loạt các thực đơn như đậu phụ xào. Canh đậu phụ giá hẹ,... Ngoài những thực phẩm nói trên, mẹ nên bổ sung thêm đinh hương, hạt tiêu, đu đủ... Chế độ nghỉ ngơi, tập thể dục đều đặn là cách đơn giản nhất giúp gội sữa về.
6 loai rau cu qua sieu re giup me goi sua ve tran tre-Hinh-5
Không chỉ dễ tìm, hẹ còn là bí quyết gọi sữa tuyệt vời. 

Theo Thùy Linh/Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)