6 đối tượng nhất định phải ăn thịt để khỏe mạnh hơn

Google News

Hiện nay, ngày càng nhiều người cho rằng ăn nhiều thịt không tốt cho sức khỏe, vì vậy họ ủng hộ mạnh mẽ chế độ ăn thịt ít.

Hiện nay, ngày càng nhiều người cho rằng ăn nhiều thịt không tốt cho sức khỏe, vì vậy họ ủng hộ mạnh mẽ chế độ ăn ít thịt. Tuy nhiên, 6 đối tượng dưới đây sẽ không thể không ăn thịt.
6 doi tuong nhat dinh phai an thit de khoe manh hon
Ảnh minh họa. (Nguồn: huanqiu.com) 
1. Những người bị chấn thương hoặc bệnh nhân phẫu thuật
Những bệnh nhân vừa làm phẫu thuật hoặc bị chấn thương cần một lượng protein rất lớn do cơ thể có nhu cầu protein để giúp lành vết thương và giúp mô cơ tăng trưởng. Và một trong những phương pháp tốt nhất để cung cấp protein là ăn thịt.
2. Người già từ 65 tuổi
Vào độ tuổi này, cơ bắp của cơ thể bắt đầu chảy xệ, và protein có thể trì hoãn sự chảy xệ cơ bắp. Nếu không thích ăn thịt, có thể ăn trứng hoặc các sản phẩm làm từ sữa để thay thế.
3. Phụ nữ mang thai và cho con bú
Họ cần cung cấp dinh dưỡng cho hai người nên cần ăn nhiều thịt hơn.
4. Người thiếu máu
Hầu hết các bệnh thiếu máu là do thiếu protein và chất sắt, và hai chất dinh dưỡng này có nhiều trong thịt.
Vì vậy nhóm đối tượng thiếu máu rất cần ăn thịt, đặc biệt là thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò và dê.
5. Phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt
Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt thường tiêu thụ nhiều năng lượng và khi đó sức đề kháng của cơ thể tương đối yếu nên cần bổ sung protein và năng lượng kịp thời. Vì vậy, họ cần ăn nhiều thịt.
6. Trẻ em và thanh thiếu niên
Đối với đối tượng đang trong giai đoạn phát triển, sự tổng hợp protein trong cơ thể lớn hơn sự phân giải nên cần ăn nhiều thịt để cung cấp đủ lượng protein đảm bảo năng lượng cần thiết để phát triển.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt:
Theo Vietnam+

Bình luận(0)