5 người nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Phúc tái khám, âm tính với SARS-CoV-2

Google News

(Kiến Thức) - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm của 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và bệnh nhân quê Thanh Hóa, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/3, PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, để theo dõi sức khoẻ các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh, Viện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm của 5 bệnh nhân ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và 1 bệnh nhân ở Thanh Hoá. Kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.
5 nguoi nhiem COVID-19 o Vinh Phuc tai kham, am tinh voi SARS-CoV-2
Hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 được xuất viện. Ảnh: Dangcongsan.vn 
Danh sách các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lại gồm:
- N.T.T. (25 tuổi) ở xã Định Hoá, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, lấy mẫu ngày 20/02.
- Ông N.V.V., 50 tuổi, ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, cha của bệnh nhân N.T.D., một trong 8 người từ Vũ Hán trở về.
- P.T.B., nữ, 42 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc,
- N.T.T.D., 16 tuổi, (em gái của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
- P.T.T., 49 tuổi, (mẹ của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
- N.T.N., nữ, 29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Cả 6 bệnh nhân trên đều từng nhiễm COVID-19. Trải qua thời gian điều trị tích cực tại các cơ sở y tế ở Trung ương và địa phương hiện khỏi bệnh, được cho xuất viện về nhà theo dõi.
Như vậy, đến 14h ngày 6/3, 16 trường hợp nhiễm COVID-19 ở Việt Nam đều được chữa khỏi hoàn toàn. Từ 13/2 đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm mới nào.

Video "Vì sao virus Corona được đặt tên mới SARS-CoV-2?". Nguồn: VTC Now.

Theo thông tin từ Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, Bộ Y tế, tính đến 5/3, nước ta chưa ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Hiện có 68 người nghi nhiễm virus corona chủng mới đang được cách ly, theo dõi chặt. Ngoài ra, 14.241 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)