5 món gây hại vô cùng nhưng nhiều người vẫn tấm tắc khen ngon

Google News

Nếu bạn cũng có sở thích ăn những món này thì hãy chú ý loại bỏ chúng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Súp đóng hộp

Súp đóng hộp hay bất cứ thực phẩm đóng hộp sẵn thường có lượng natri cao. Theo Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới Quốc tế, vì natri có liên quan đến sự phát triển của ung thư dạ dày, nên tránh các món súp có hàm lượng natri cao.

Đồ ngọt

Những món ăn chứa nhiều đường luôn khiến người ta phải mê mẩn. Tuy nhiên, đây là một trong những món ăn có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

Ăn thực phẩm chứa nhiều đường sẽ khiến đường chuyển hóa thành chất béo và tích tụ lại trong gan. Việc này khiến chức năng gan vị suy giảm. Ngoài ra, enzyme tiếu hóa tiết ra quá nhiều trong đường ruột sau khi ăn đồ ngọt dễ dẫn tới tình trạng đầy hơi, chán ăn.

5 mon gay hai vo cung nhung nhieu nguoi van tam tac khen ngon

Xúc xích

Thịt đã qua chế biến là một trong những nguyên nhân tồi tệ nhất làm tăng nguy cơ ung thư. Theo Quỹ Nghiên cứu Thế giới, các loại thịt chế biến - chẳng hạn như xúc xích - làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Những gì bạn nhận được từ chúng chủ yếu là chất béo, muối và từ đó nguy cơ ung thư tăng lên.

Đồ muối chua

Rau củ muối chua là một món ăn phổ biến ở các nước châu Á. Đây là cách giúp lưu trữ thực phẩm trong thời gian dài. Các món rau củ muối chua có thể kích thích vị giác, giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn cơm.

Tuy nhiên, món ăn này thường chứa quá nhiều muối. Thời gian ủ muối kéo dài dẫn tới việc sản sinh nhiều chất độc hại. Những chất này xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra sức ép lớn lên gan.

Thịt hun khói

Thịt hun khói có thể là một món ăn nhẹ ngon, giàu protein, nhưng nó vẫn là một loại thịt đã qua chế biến. Giống như các loại thịt chế biến khác, thịt hun khói làm tăng nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng.

Bằng chứng khoa học cũng cho thấy, việc ăn thịt chế biến sẵn như thịt hun khói làm tăng cao nguy cơ mắc ung thư đường tiêu hóa, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)