5 loại quả chị em nhớ tránh ngày đèn đỏ: Ăn vào đau bụng, lạnh tử cung

Google News

Chị em nên hạn chế ăn các loại loại trái cây sau đây khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt nhé!

5 loại quả chị em nên tránh xa trong ngày 'đèn đỏ'

Xoài

Xoài là trái cây có tác dụng cầm máu, trong khi ở giai đoạn kinh nguyệt, sự bong ra của nội mạc tử cung sẽ được đào thải thông qua dạng máu kinh nguyệt. Lúc này nếu chị em ăn nhiều xoài, nó sẽ khiến việc tiết máu kinh nguyệt bị cản trở ở một mức độ nhất định. Vì vậy, tốt nhất phụ nữ cần hạn chế hoặc không nên ăn xoài trong những ngày này.

5 loai qua chi em nho tranh ngay den do: An vao dau bung, lanh tu cung

Hồng

Mặc dù là trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hồng lại có tính mát lạnh, trong khi đó tử cung của phụ nữ khi “đến tháng” đang trong giai đoạn nhạy cảm. Nếu ăn hồng có thể khiến lượng kinh nguyệt bị thay đổi và có thể gây nhiễm trùng. Hơn nữa, tính chất lạnh của hồng cũng có thể chị em đau bụng kinh dữ dội hơn.

Dưa hấu

Dưa hấu là trái cây có tính hàn lạnh, trong khi đó môi trường tử cung của phụ nữ có trạng thái ấm mới bài sạch được kinh nguyệt. Vì vậy, nếu ăn dưa hấu vào thời kỳ “đèn đỏ” sẽ khiến tử cung bị lạnh, gây tác hại nghiêm trọng đến việc tiết máu kinh nguyệt, thậm chí có thể gây vô kinh sớm.

Quả chuối

Cũng như dưa hấu, chuối là thực phẩm tính hàn, nếu ăn nhiều vào thời kỳ “đèn đỏ” có thể gây ảnh hưởng không nhỏ việc tiết máu kinh nguyệt.

Do vậy, khi “đến tháng”, tốt nhất chị em nên hạn chế hoặc không tiêu thụ món chuối, mặc dù loại quả này chứa giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe.

Chi sơn tra (táo gai)

Táo gai là loại quả có tính axit, có tác dụng làm se. Nếu ăn vào thời kỳ “đèn đỏ” sẽ gây ra sự kết tụ máu kinh nguyệt. Điều này dẫn đến tình trạng máu kinh không dễ dàng để tiết, thải ra bên ngoài và đẩy nhanh quá trình mãn kinh.

Trên đây là 5 loại trái cây phụ nữ nên kiêng trong kì kinh nguyệt trên. Ngoài ra, khi trong giai đoạn này, chị em cũng cần hạn chế tiêu thụ nhiều đồ ngọt, thức ăn cay nóng, chất kích thích như rượu bia, các sản phẩm kem sữa cũng như thịt đỏ...

Ngoài 5 loại quả nên kiêng trong ngày đèn đỏ trên, phụ nữ cũng cần tránh ăn những thực phẩm dưới đây:

- Đồ ngọt: Đồ ngọt như bánh quy, kẹo, bánh ngọt,… có thể khiến cơn đau chuột rút thêm nặng nề khi ngày "đèn đỏ" đến, thậm chí nó còn khiến bạn bị thay đổi tâm trạng, cảm thấy căng thẳng hơn.

- Thịt đỏ: Trong thịt đỏ có chứa nhiều chất béo no nên tránh ăn trong kỳ kinh nguyệt kẻo làm trầm trọng thêm chứng chuột rút, đầy hơi và mụn trứng cá. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn ăn thịt gà không da hoặc cá dầu.

- Đồ cay: Ăn nhiều đồ cay trong những ngày "nhạy cảm" sẽ khiến chị em cảm thấy nóng giận bất chợt, đồng thời kích thích cơ thể nổi phát ban và móc mụn trứng cá.

- Các sản phẩm sữa như sữa, kem và phô mai đều không khuyến khích được sử dụng trong những ngày hành kinh vì chúng chứa axit arachidonic có thể gây ra chứng chuột rút kinh nguyệt.

- Rượu: Rượu đóng vai trò như một chất làm loãng máu, chính vì thế nó sẽ khiến bạn bị ra máu nhiều và gây cảm giác khó chịu hơn.

Loại quả nên ăn ngày kinh nguyệt:

Táo

Táo là một trong những trái cây hàng đầu hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu. Ngoài hàm lượng chất sắt thì chính lượng vitamin C dồi dào trong táo giúp cơ thể hấp thụ sắt nhiều hơn. Do đó, bạn gái nên ăn táo thường xuyên để ngừa thiếu máu.

Mít

Mít chứa hàm lượng vitamin như A, C, K, E, B6, folate, niacin... cùng các khoáng chất như đồng, mangan, magiê, sắt,...Đây đều là những chất rất cần thiết để sản xuất tế bào máu mới. Do đó, mít cũng được xem là loại trái cây hỗ trợ ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả.

Ngoài ra, mít dồi dào dinh dưỡng nên cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể giúp bạn gái cảm thấy năng động, khỏe khoắn hơn trong mọi hoạt động vào ngày "đèn đỏ" khó chịu.

Lựu

Lựu có chứa lượng chất sắt cùng vitamin C cực cao giúp cơ thể sản xuất tế bào máu mới bù lại phần máu đã mất trong ngày "đèn đỏ". Đặc biệt ăn lựu thường xuyên còn giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng thiếu máu như chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể... Do đó, ăn lựu vào những ngày "đèn đỏ" để ngừa thiếu máu được xem là lựa chọn tối ưu cho các bạn gái.

Theo Vũ Ngọc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)