5 dấu hiệu chứng tỏ mít Thái già quả, ngọt thơm, không lo ngâm hóa chất

Google News

Mít Thái là thứ quả ngon, giúp tăng cường miễn dịch nhưng nhiều người không dám ăn vì sợ mít bị tiêm thuốc. Cách nhận biết này có thể yên tâm khi chọn mít.

Ra chợ, bạn không khó để tìm mua mít Thái. Loại quả này được bày bán nhiều với mức giá khá bình dân. Giá mít Thái tại Tiền Giang chưa tới 10.000 đồng/kg cắt tại vườn. Mặc dù mít Thái có vị thơm, ngọt, ăn bổ mà giá lại rẻ nhưng nhiều người vẫn dè chừng trong việc mua mít vì lo vị tiêm thuốc hoặc mua phải mít non.

Để mua được quả mít già, ngọt thơm và không lo ngâm hóa chất bạn có thể dựa vào 5 dấu hiệu này:

Vỏ mít có các cạnh gai bóng loáng, vàng đậm

Khi đi mua mít Thái bạn có thể dựa vào vỏ của nó để nhận biết. Quả mít có các cạnh gai bóng loáng, vàng đậm, vỗ vào nghe thấy tiếng chắc nịch thì đó là mít già quả, chín tự nhiên.

Còn nếu thấy gai mít chưa bóng loáng, nhìn còn thấy màu xanh thì tức là mít chưa chín già. Quả mít như vậy không nên mua vì ăn sẽ kém ngon ngọt.

Cuống mít màu xanh đậm

Nếu chỉ dựa vào vỏ quả mít Thái thì bạn sẽ khó có thể nhận biết được nó có bị bơm hóa chất hay không. Vì vậy, bạn nên quan sát thêm phần cuống mít. Thông thường, nếu mít già quả thì phần cuống sẽ có màu xám đậm.

Nếu bạn thấy cuống mít có màu xám nhạt hoặc màu xanh thì chứng tỏ quả mít Thái này vẫn còn non, không nên mua.

5 dau hieu chung to mit Thai gia qua, ngot thom, khong lo ngam hoa chat

Quả mít không có chỗ eo, lõm, nhìn trông khá cân xứng

Khi mua mít bạn nên chọn những quả đều, không có những chỗ eo hay lõm. Lý do là bởi cho dù mít không bị bơm hóa chất thì những quả có vùng eo, lõm cũng rất dễ bị sâu, nhiều xơ. Những quả mít như vậy nếu mua thì rủi ro sẽ rất cao.

Mủ mít ít, không có mủ trắng

Nếu là mít chín tự nhiên thì khi bổ ra thường chỉ có ít mủ, đặc biệt không có mủ trắng xóa. Còn mít tiêm thuốc thì thường có những dòng mủ trắng chảy ra rất nhiều. Đây là tác động thường thấy của việc ép mít chín nhanh bằng hóa chất.

Nếu bạn thấy quả mít có nhiều mủ trắng chảy ra như vậy thì không nên mua.

Ăn thử thấy mít ngọt bùi, thơm đặc trưng

Nếu như mít ta chín ăn mềm thì mít Thái lại có độ sượng nhất định. Nhưng khi bạn ăn thử nếu thấy múi mít sượng hơn bình thường và có mùi vị kém thơm, không được ngọt bùi thì không nên mua.

Quả mít Thái này có thể chín ép do tiêm hóa chất, không tốt cho sức khỏe người dùng.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)