5 chú ý sau khi nâng mũi nhất định phải nhớ

Google News

(Kiến Thức) - Để cải thiện tỷ lệ thành công của phẫu thuật nâng mũi, chăm sóc mũi sau nâng rất quan trọng, cần chú ý những điểm sau.

Hiện nay, với sự phát triển của y học, phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến. Nâng mũi là một trong số những phương pháp làm đẹp được thực hiện nhiều nhất.
Tuy nhiên, một số phụ nữ sau phẫu thuật nâng mũi lại chăm sóc không đúng cách, dẫn đến giảm tỷ lệ thành công của phẫu thuật. Thực tế, để cải thiện tỷ lệ thành công của phẫu thuật nâng mũi, chăm sóc mũi sau nâng rất quan trọng.
5 chu y sau khi nang mui nhat dinh phai nho
 
Cần làm gì sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi?
1 - Dùng gạc lạnh
Mũi sẽ sưng rõ ràng sau phẫu thuật bởi có một lượng máu nhỏ còn tồn trong vết thương. Lúc này không được động chạm. Sau 72 tiếng đồng hồ, có thể sử dụng gạc lạnh để đắp lên vết thương, cứ như thế sẽ khiến mũi tiêu sưng nhanh hơn, cũng thoải mái hơn.
2 - Không được nắn bóp, va chạm, chà xát
Những vết sưng, vết bầm xanh tím thường sẽ biến mất một tuần sau khi phẫu thuật nhưng vẫn có thể sẽ gây ngứa và sưng nhẹ tùy cơ địa mỗi người. Cần chú ý không nắn bóp, không chà xát bằng tay, không va chạm.
3 - Chú ý đến chế độ ăn uống
Sau khi nâng mũi, tránh ăn đồ nóng và cay, thuốc lá, đồ lạnh. Duy trì chế độ ăn uống nhẹ nhàng, ăn nhiều trái cây, rau quả bổ sung các vitamin cần thiết, thúc đẩy quá trình phục hồi da.
5 chu y sau khi nang mui nhat dinh phai nho-Hinh-2
 
4 - Không sử dụng thuốc linh tinh
Tránh sử dụng các loại thuốc không được bác sĩ kê đơn sau phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt là thuốc đông máu, sẽ ảnh hưởng đến việc lành vết thương, không có lợi cho việc hồi phục sau nâng mũi.
5 - Không ngoáy mũi
Tuyệt đối không ngoái mũi, tránh làm niêm mạc mũi bị tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng trong mũi.
Lưu ý, khi phẫu thuật nâng mũi, hãy cẩn thận lựa chọn bệnh viện và bác sĩ phẫu thuật. Các bác sĩ chuyên nghiệp có thể tăng tỷ lệ phẫu thuật thành công, giảm rủi ro trong khi phẫu thuật, đem đến kết quả tốt nhất.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)