4 thực phẩm quen thuộc... ăn càng nhiều càng gây hại cho cơ thể

Google News

Dù là thực phẩm rất quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng, nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây hại khôn lường.

Gan lợn

Gan lợn là một loại thực phẩm giàu vitamin A và chất sắt. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tập trung các chất cặn bã gây hại sức khỏe. Các ký sinh trùng như sán lá cũng thường trú ngụ ở bộ phận này. Ngoài ra, ở những con lợn bị bệnh, gan sẽ chứa nhiều virut và độc tố gây bệnh.

4 thuc pham quen thuoc... an cang nhieu cang gay hai cho co the

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, tuyệt đối không được ăn quá nhiều vì hàm lượng cholesterol trong gan lợn rất cao, có thể gây các bệnh như xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn, đặc biệt là những người mắc bệnh tăng huyết áp hoặc mạch vành nên hạn chế ăn gan lợn; không ăn gan lợn cùng với vitamin C (gan xào giá đỗ) vì trong giá đỗ có rất nhiều vitamin C, khi xào chung hai loại thực phẩm này, vitamin C trong giá đỗ sẽ bị ôxy hóa hết và món ăn sẽ không còn chất dinh dưỡng.

Mì ăn liền

4 thuc pham quen thuoc... an cang nhieu cang gay hai cho co the-Hinh-2

Đây là thực phẩm không thể thiếu với bất kì ai. Tuy nhiên, thành phần của mì ăn liền chứa nhiều chất béo bão hòa, chất bột và ít chất xơ, nó sẽ gây tăng mức cholesterol xấu trong máu, dẫn đến tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch.

Thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ

4 thuc pham quen thuoc... an cang nhieu cang gay hai cho co the-Hinh-3

Ăn nhiều đồ ăn chứa dầu sẽ gây ra các bệnh về dạ dày như: tiêu chảy, đau bụng, mất nước và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là bệnh tim mạch. Nguyên nhân là do nhóm thực phẩm này có hàm lượng cholesterol rất cao, khi vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng xấu tới lưu thông, động mạch…

Tỏi

4 thuc pham quen thuoc... an cang nhieu cang gay hai cho co the-Hinh-4

Chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng của loại gia vị này trong việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kháng viêm, phòng ngừa bệnh cảm cúm, hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng tuy nhiên nó lại không tốt với cánh đàn ông vì trong tỏi có chất diệt tinh trùng và điều tất nhiên sẽ dẫn đến việc khó thụ thai. Chính vì thế đối với đàn ông trẻ tuổi thì nên hạn chế việc ăn tỏi nhé.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)