3 thói quen xấu khi mặc quần lót dễ gây bệnh phụ khoa

Google News

Quần lót là món đồ được các chị em sử dụng hàng ngày, nhưng nếu dùng sai cách lại rất dễ gây tổn hại tới khu vực "cô bé".

Quần lót là món đồ giúp ngăn chặn vi khuẩn và virus xâm nhập vào vùng kín của nữ giới. Nếu nữ giới mắc phải một trong những thói quen xấu dưới đây khi mặc quần lót thì rất dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Do đó, cần tìm hiểu và sửa ngay càng sớm càng tốt nhé!
1. Không thay quần lót hàng ngày
Nhiều chị em vào mùa lạnh thường không có thói quen thay quần lót hàng ngày. Có người lại tận dụng mặc lại tận 2 - 3 ngày mới thay một lần, thậm chí có người còn không tắm. Thế nhưng, quần lót sau một ngày sử dụng lại rất dễ xuất hiện nhiều vi khuẩn và nếu bạn không thay mới thì vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào âm đạo. Hậu quả là gây nhiễm trùng đường tiết niệu và một số bệnh viêm nhiễm khác. Vậy nên, nếu đang có thói quen xấu này thì các cô nàng nên sửa ngay càng sớm càng tốt.
2. Mặc quần lót chật
Việc chọn quần lót không thể qua loa mà cũng nên lựa đúng chiếc quần phù hợp với size vòng 3 của bạn. Nếu quần lót bó sát cơ thể sẽ không còn không gian thông thoáng ở khu vực "cô bé", từ đó dễ làm tiết ra nhiều mồ hôi sản sinh vi khuẩn. Thậm chí, vi khuẩn sẽ lây nhiễm chéo sang vùng kín và dễ gây viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.
3 thoi quen xau khi mac quan lot de gay benh phu khoa
 
3. Giặt đồ lót và tất cùng nhau
Vốn dĩ, trong máy giặt đã có sẵn vi khuẩn tích tụ nếu bạn không vệ sinh lồng máy giặt thường xuyên. Sau đó, bạn lại cho tiếp quần áo, tất vớ rồi đồ lót vào giặt chung với nhau sẽ càng làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo. Đặc biệt, vi khuẩn trên tất rất nhiều và khi bạn giặt chung với quần lót sẽ khiến vi khuẩn bám lại. Do đó, tốt nhất thì hãy chủ động giặt riêng quần lót và phơi nắng sau khi giặt để loại bỏ hết vi khuẩn bạn nhé!
Theo Tangerine/Pháp luật và bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)