3 khung giờ vàng ăn trứng giúp tăng gấp nhiều lần lợi ích

Google News

Trứng vốn là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn ăn vào 3 thời điểm này thì lợi ích còn tăng lên gấp nhiều lần.

Trứng được các chuyên gia xếp vào danh sách “siêu thực phẩm” vì có hàm lượng dinh dưỡng cao. Bổ sung thêm trứng vào các bữa ăn trong tuần sẽ mang đến nhiều lợi ích. Trên thực tế bạn có thể ăn trứng vào bất cứ thời điểm nào bạn muốn. Miễn là không ăn quá nhiều. Tuy nhiên, có 3 thời điểm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn trứng để nhận về nhiều lợi ích hơn.

Ăn trứng vào buổi sáng

Các chuyên gia cho biết thời điểm tuyệt vời nhất để ăn trứng chính là buổi sáng. Vì khi đó trứng giúp cơ thể tối đa hóa sự hấp thụ protein và các chất dinh dưỡng khác. Sau khi ăn trứng bạn sẽ có cảm giác no lâu, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy mà giúp làm giảm cân nhanh chóng. Theo nghiên cứu, phụ nữ ăn 6 quả trứng mỗi tuần sẽ giảm 44% nguy cơ mắc ung thư vú.

Ngoài ra, trứng cũng giàu choline giúp não bộ phát triển toàn diện hơn. Ăn trứng vào buổi sáng giúp não hoạt động tốt hơn khi làm việc và học tập. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn trứng vào buổi sáng sẽ tiêu thụ ít tinh bột hơn, từ đó mỡ thừa cũng dần tiêu biến.

3 khung gio vang an trung giup tang gap nhieu lan loi ich

Sau khi tập luyện

Protein là một dưỡng chất quan trọng, nhất là đối với người chơi thể thao, tập thể hình. Dưỡng chất này giúp cơ thể duy trì và phát triển cơ bắp nhanh hơn, ngăn ngừa sự mất cơ cũng như sửa chữa toàn bộ chấn thương khi tập luyện. Và trứng chính là thực phẩm bổ sung protein tự nhiên tuyệt vời nhất.

Trứng giàu protein giúp thúc đẩy cảm giác no, cung cấp năng lượng và phục hồi cơ bắp nhanh chóng. Sau khi tập luyện, ăn 2 quả trứng luộc sẽ giúp cơ thể giải tỏa cơn đói và tăng cường khả năng xây dựng cơ bắp. Bạn có thể ăn kèm với cà chua hoặc rau xanh để tăng cường hiệu quả.

Vào buổi tối

Buổi tối hoặc khuya là thời điểm cực tốt để ăn trứng nhưng ít người biết. Ăn trứng thời điểm này sẽ giúp cơ thể sản sinh ra serotonin và melatonin – 2 loại axit amin giúp làm dịu cơn đói và hỗ trợ ngủ ngon hơn. Trong mỗi quả trứng chỉ chứa khoảng 20 calo và không có chất béo. Ăn vào buổi tối cũng không sợ tăng cân.

Bên cạnh đó, các hợp chất axit amin này cũng kích thích neutron thần kinh sản xuất ra orexins, tạo ra giấc ngủ sâu vào ban đêm. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn khoảng 1-2 quả trứng là đủ, ăn quá nhiều sẽ tạo phản ứng ngược là gây mất ngủ. Ngoài ra, người mắc chứng khó tiêu không nên ăn trứng vào buổi tối.

Ăn trứng bao nhiêu một tuần là đủ?

Đối với trẻ nhỏ 1-2 tuổi và người lớn chỉ nên ăn 3-4 quả trứng/tuần. Với người bị cao huyết áp hoặc cholesterol cao vẫn có thể ăn trứng nhưng chỉ nên ăn 1-2 quả/tuần.

Theo Trần Thu Thuỷ/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)