10 thực phẩm giàu chất xơ hơn cả táo và chuối tới 13 lần

Google News

Chúng ta thường cho rằng việc ăn hai loại táo và chuối sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ nhất. Tuy nhiên những thực phẩm dưới đây còn chứa hàm lượng chất xơ dồi dào hơn rất nhiều.

Các loại đậu, đỗ

Đậu đỗ chính là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, tới hơn 10g chất xơ.

Chất xơ trong thực phẩm này là hỗn hợp của chất xơ có thể hòa tan và chất xơ không hòa tan.

Cà rốt

Cà rốt ăn sống hay luộc đều rất tốt cho hệ tiêu hóa, cà rốt giàu chất xơ (trung bình 1 củ cà rốt nhỏ chứa trung bình 1,4gram chất xơ). Đặc biệt hơn, cà rốt rất có ích cho người giảm cân, vì khi ăn cà rốt có cảm giác đầy bụng, hạn chế cảm giác thèm ăn.

10 thuc pham giau chat xo hon ca tao va chuoi toi 13 lan

Bí đỏ

Bạn có biết trong 1 bát bí đỏ chứa 6 gram chất xơ, điều này cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa, bí đỏ giàu vitamin C cung cấp khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày rất quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Khoai lang

Khoai lang chính là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe. Khoai lang chứa nhiều canxi, kali, vitamin A và C – những chất này sẽ giúp hệ miễn dịch và xương khỏe mạnh.

Ngoài ra, khoai lang có giàu chất xơ, giúp bạn tiêu hóa trơn tru, không lo táo bón.

Bông cải xanh

10 thuc pham giau chat xo hon ca tao va chuoi toi 13 lan-Hinh-2

Bông cải xanh giàu vitamin K, chất xơ, giúp hỗ trợ người bị táo bón nhanh chóng cải thiện. Hơn nữa, bông cải xanh còn có tác dụng giảm sưng và viêm.

Mọi người có thể bổ sung bông cải xanh vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày của mình để cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Bơ là nguồn chất xơ tuyệt vời. Một quả bơ có chứa khoảng 10 gram chất xơ. Bơ cũng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời của chất béo đơn và không bão hòa đa, có thể giúp giảm mỡ máu và giảm nguy cơ bệnh tim.

Quả lê

Ít ai biết rằng hàm lượng nước cao cùng nhiều chất xơ khiến quả lê trở thành một trong những “thần dược” trị táo bón vô cùng hiệu quả.

Yến mạch

Yến mạch là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh. Yến mạch giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, yến mạch có chứa chất xơ hòa tan tên là beta glucan, các tác dụng cân bằng lượng đường và cholesterol trong máu.

Có tới 16,5 gam chất xơ trong mỗi cốc yến mạch thô và 10,1 gam chất xơ trong 100 gam yến mạch.

Socola đen

10 thuc pham giau chat xo hon ca tao va chuoi toi 13 lan-Hinh-3

Socola đen là một trong những thực phẩm tốt và ngon nhất thế giới. Socola đen chứa nhiều dinh dưỡng cùng hàm lượng chất xơ dồi dào.

Có tới 10,9 gam chất xơ trong 100 gam Socola đen.

Hạt cải

Ngoài các chất dinh dưỡng cùng một loạt các vitamin và khoáng chất, những hạt cải nhỏ này chứa rất nhiều chất xơ. Một thìa canh hạt cải có 5,5 gram chất xơ.

Hạt chia

Hạt chia mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Hạt chia bổ dưỡng, giàu magie, phốt pho và canxi, chúng cũng rất giàu chất xơ.

Hàm lượng chất xơ trong 100 gam hạt chia lên tới 34,4 gam, nhiều hơn táo và chuối tới 13 lần.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)