Australia tịch thu ma túy đá trị giá 900 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Australia tịch thu ma túy đá với số lượng lớn kỷ lục trong lịch sử nước này, trị giá 900 triệu USD.

Ba nghi phạm người Hong Kong và một người Trung Quốc đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát Australia triệt phá đường dây buôn methamphetamine (ma túy đá) với số lượng kỷ lục trong lịch sử nước này.
“Lượng methamphetamin lỏng vừa bị tịch thu có trị giá lên tới 1,26 tỷ đô la Australia. Đây là vụ tịch thu ma túy đá kỷ lục từ trước đến nay trong lịch sử Australia”, Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan cho biết ngày 15/2.
Australia tich thu ma tuy da tri gia 900 trieu USD
Cảnh sát Australia vừa tịch thu số lượng ma túy đá lớn nhất trong lịch sử nước này.
Cảnh sát Australia cho biết, chiến dịch truy bắt nhóm tội phạm bắt đầu từ tháng 12/2015. Ban đầu, cảnh sát Australia phát hiện một lô hàng miếng lót áo ngực chứa khoảng 190 lít methamphetamine lỏng được vận chuyển từ Hong Kong (Trung Quốc) tới Australia. Một người Hong Kong 33 tuổi đã bị bắt giữ hồi tháng 1/2016 vì cáo buộc liên quan đến vụ việc này.
Sau đó, cảnh sát liên bang Australia bắt đầu mở cuộc điều tra và tiếp tục thu giữ 530 lít methamphetamine lỏng được cất giấu trong 5 kho hàng ở Sydney.
Báo cáo cho thấy, Australia có lượng người sử dụng ma túy đá nhiều hơn hầu hết các quốc gia khác. Số người sử dụng các chất gây nghiện cao đã tăng gấp đôi kể từ năm 2007, lên tới hơn 200 nghìn người vào năm 2013.
Chính phủ Australia đã và đang nỗ lực đưa ra những biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng này.
An An (Theo AJ)

Bình luận(0)