Thực sự có thể “lập trình trẻ hóa” bằng tế bào gốc?

Google News

Tế bào gốc đang là liệu pháp hàng đầu về trẻ hóa toàn diện và kéo dài tuổi thọ mà ngay cả giới thượng lưu toàn cầu cũng đang theo đuổi. Thực hư về liệu pháp này như thế nào? Liệu có thể “lập trình trẻ hóa” cơ thể với thành phần đắt đỏ này không?

Bản chất của việc “đảo ngược lão hóa” bằng tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc vốn là những tế bào có sẵn trong cơ thể con người. Chúng là những tế bào đặc biệt, có thể biến thành bất cứ tế bào chức năng nào trong cơ thể. Chính bởi đặc điểm này mà tế bào gốc là thành phần “vàng” giúp cơ thể phục hồi tổn thương và duy trì được sức khỏe trước những tác động của môi trường.

Nếu luôn duy trì được lượng tế bào gốc dự trữ ổn định trong cơ thể, chúng ta sẽ không già đi. Nhưng theo quy luật của tạo hóa, từ sau tuổi 30, lượng tế bào gốc trong cơ thể cũng giảm dần theo tuổi tác, khiến con người đứng trước nguy cơ bệnh tật và lão hóa.

Hiểu được cơ chế này, ta cũng hiểu được để đảo ngược lão hóa, kéo dài thanh xuân, ta cần duy trì lượng tế bào gốc thay thế ổn định trong cơ thể. Một trong số những liệu pháp được khoa học nghiên cứu là bổ sung tế bào gốc vào cơ thể người.

Vì những lý do nhân đạo, tế bào gốc từ người và động vật không thể được sử dụng. Tế bào gốc thực vật là loại tế bào gốc mà y học và ngành thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang ứng dụng trong các sản phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Tế bào gốc thực vật khi được đưa vào cơ thể người sẽ cung cấp môi trường sinh học lý tưởng giúp tế bào gốc nội sinh phát triển khỏe mạnh, từ đó phục hồi và sửa chữa những tổn thương ở cấp độ DNA. Tế bào nội sinh phát triển khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể tránh được nguy cơ bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa, từ đó kéo dài tuổi thọ của con người.

Các loại tế bào gốc được lựa chọn thường chiết tách từ những loài thực vật có độ tương thích cao với cơ thể người như hoa hồng, táo, nho...

Khi nhận thấy ba dấu hiệu sau, cơ thể đang lên tiếng về lão hóa

Cơ thể mỗi chúng ta đều là một cỗ máy tinh vi với khả năng chiến đấu từng giây, từng phút để chống lại những tác nhân gây lão hóa từ môi trường. Bạn nên lắng nghe những tiếng nói của cơ thể và khi phát hiện những dấu hiệu sau, bạn cần quan tâm đến bản thân nhiều hơn.

Da nhăn chùng, chảy xệ, nhiều vùng sạm nám

Da nhăn chùng, chảy xệ là do sự suy giảm collagen và elastin trong da. Collagen giúp da săn chắc, đàn hồi, trong khi elastin giúp da giữ được độ dẻo dai. Khi cơ thể già đi, quá trình sản sinh collagen và elastin sẽ chậm lại, dẫn đến da mất đi độ đàn hồi, trở nên nhăn chùng và chảy xệ.

Sạm nám cũng là một biểu hiện của lão hóa da. Sạm nám xuất hiện do sự gia tăng của melanin, một sắc tố tự nhiên của da nhưng khi sản xuất quá nhiều sẽ khiến da xuất hiện các đốm tối màu.

Cơ thể thay đổi nhịp sinh học

Nhịp sinh học của con người được điều khiển bởi một cơ chế bên trong. Khi cơ thể già đi, nhịp sinh học có thể bị thay đổi với các biểu hiện rõ nhất bao gồm: khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày, mất cảm giác thèm ăn, thay đổi thói quen tập thể dục....

Thường xuyên mắc các bệnh vặt hoặc mắc bệnh mạn tính

Khi lão hóa diễn ra, hệ miễn dịch suy yếu khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng và mắc các bệnh vặt như: cảm lạnh, cúm, viêm khớp, đau lưng, rối loạn tiêu hóa.... Chính nhờ sự đấu tranh kiên cường của mỗi tế bào miễn dịch mà cơ thể chúng ta tránh được bệnh tật.

Có thể thấy, để giảm các nguy cơ lão hóa cho cơ thể, việc bảo vệ và nuôi dưỡng những tế bào khỏe mạnh là điều rất quan trọng vì mọi diễn biến của cơ thể đều bắt đầu từ những tế bào.

Đó là lý do giới y khoa toàn cầu có xu hướng nghiên cứu bổ sung tế bào gốc vào cơ thể người đề tạo ra môi trường lý tưởng cho các tế bào nội sinh phát triển khỏe mạnh, từ đó kéo dài tuổi thọ của con người.

Một thương hiệu tại Việt Nam thành công đưa tế bào gốc vào sản phẩm giúp "lập trình trẻ hóa từ tế bào"

Một thương hiệu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nữ đến từ Nhật Bản, được phân phối độc quyền qua đường chính ngạch tại Việt Nam với hai dòng sản phẩm nổi tiếng 82X Collagen và 82X Placenta đã tung ra công thức mới với sự bổ sung tinh chất tế bào gốc hoa hồng Damask vào sản phẩm.

Sau nhiều năm nghiên cứu công thức làm đẹp và trẻ hóa toàn diện, thương hiệu này đã lựa chọn được loại hoa hồng được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loài hoa hồng” giúp tăng cường hiệu quả chống lão hóa.

Tế bào gốc Hoa hồng Damask giúp trẻ hóa tuổi sinh học từ từng tế bào theo 4 cơ chế sau:

- Bảo vệ tế bào khỏe mạnh khỏi gốc tự do và các yếu tố gây hại

- Phục hồi tổn thương tế bào, tạo điều kiện sao chép những DNA khỏe mạnh

- Tái tạo: Tạo môi trường thuận lợi để tế bào gốc nội sinh gia tăng tự nhiên

- Nuôi dưỡng và duy trì lượng tế bào gốc dự trữ để thay thế cho tế bào gốc kém chức năng

Nhờ bốn cơ chế này, dòng sản phẩm mới 82X Stem Cell Collagen & Placenta của thương hiệu đã được thị trường làm đẹp đón nhận mạnh mẽ khi mới vừa ra mắt.

Đây được coi là phương pháp làm đẹp và trẻ hóa tuổi sinh học toàn diện, dẫn đầu xu hướng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam, bước đầu mở ra khả năng “vẽ lại biểu đồ lão hóa” bằng tế bào gốc trong tương lai.

Bình luận(0)