Mụn đầu trắng có tự hết không? 3 điều cần biết để trị mụn hiệu quả

Google News

Mụn đầu trắng có tự hết không là mối quan tâm của nhiều người. Vì đặc trưng của loại mụn này thường mọc tập trung thành từng cụm, khiến làn da sần sùi kém thẩm mỹ, đồng thời cũng có nguy cơ cao chuyển biến thành mụn viêm nếu không xử lý đúng cách và kịp thời.

Mụn đầu trắng có tự hết không: Hiểu rõ để điều trị đúng

Mụn đầu trắng (còn gọi là mụn nhân đóng - closed comedone) thường hình thành do bã nhờn, vi khuẩn, tế bào chết tích tụ, gây tắc nghẽn lỗ chân lông làm sinh mụn. Loại mụn này gồm các nhân có màu trắng hơi nhô cao hơn mặt da, thường có cùng màu da, mọc thành cụm ở trán, má, mũi và cằm.

Mụn đầu trắng li ti ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ làn da.

Tuy không gây đau nhức nhưng mụn nhân trắng lại ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ gương mặt. Vì thế không ít bạn thắc mắc mụn đầu trắng có tự hết không?

Mụn đầu trắng nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách sẽ kéo dài dai dẳng. Loại mụn này mất nhiều thời gian để tự đào thải, thậm chí có thể lây lan trên diện rộng nếu không xử lý đúng cách và kịp thời. Để hết mụn đầu trắng việc cần làm là phải lấy nhân mụn đúng cách và đúng thời điểm. Kết hợp biện pháp chăm sóc da hợp lý để giúp làm lành tổn thương trên da sau lấy mụn và phòng ngừa tái phát.

Thăm khám và lấy nhân mụn chuẩn y khoa là cách điều trị mụn đầu trắng hiệu quả, tránh làm tổn thương da.

Không tự ý nặn mụn đầu trắng tại nhà sẽ khiến mụn tiến triển nặng

Trong quá trình chăm sóc da tại nhà, nếu thấy da xuất hiện nhân mụn đầu trắng, bạn không nên tự ý nặn vì:

- Việc đè nặn không đúng cách hoặc quá thô bạo sẽ phá vỡ cấu trúc da khiến nhân mụn có cơ hội thâm nhập sâu xuống bên dưới và lây lan, chuyển biến thành mụn viêm nghiêm trọng.

- Tự nặn mụn mà không mang găng tay hoặc bỏ qua bước tiệt khuẩn, sẽ tạo điều kiện khiến mụn bội nhiễm thêm vi khuẩn từ nơi khác.

- Nếu bạn tự nặn mà không hết nhân mụn còn khiến mụn có nguy cơ chuyển thành mụn viêm. Hoặc do phải dùng lực mạnh để đẩy nhân mụn ra ngoài nên cấu trúc da bị tổn thương, tăng tạo sắc tố dẫn đến tăng sắc tố sau viêm (thâm sau mụn).

Tốt hơn hết, bạn nên đến cơ sở Da liễu uy tín lấy nhân mụn theo quy trình, đảm bảo tiệt trùng nghiêm ngặt, kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da an toàn, phù hợp.

Bác sĩ O2 SKIN chia sẻ cách trị mụn đầu trắng hiệu quả tối ưu

Với kinh nghiệm điều trị thực tế cho hàng ngàn ca mụn tại phòng khám O2 SKIN, bác sĩ cho biết việc chữa mụn đầu trắng không khó, thường chỉ mất khoảng vài tuần hoặc vài tháng. Nhưng quan trọng là cần thăm khám với bác sĩ để có phác đồ điều trị chuẩn Y khoa đã được cá nhân hóa, giúp tối ưu hiệu quả trị mụn, tránh các biến chứng và tiết kiệm tiền bạc, thời gian.

Qua thăm khám, bác sĩ sẽ nắm rõ tình trạng da và xây dựng liệu trình trị mụn phù hợp.

Là đơn vị tiên phong trị mụn chuẩn Y khoa từ 2015, O2 SKIN tự tin giúp bạn sớm lấy lại làn da sạch mụn như mong muốn. Khi đến đây, khách hàng được bác sĩ da liễu trực tiếp thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị cá nhân hóa, cho hiệu quả rõ rệt từ ban đầu. Cùng với đó, các điều dưỡng viên được đào tạo bài bản, thành thạo tay nghề giúp lấy nhân mụn đúng kỹ thuật, hạn chế tổn thương da, tránh nhiễm trùng và không gây đau nhức.

Hơn nữa, O2 SKIN còn ứng dụng các công nghệ hiện đại giúp tăng hiệu quả trị mụn như chiếu IPL, điện di… Sau điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn cặn kẽ cách chăm sóc da khoa học tại nhà để ngừa mụn tái phát.

Nhờ những ưu thế kể trên, nhiều khách hàng chọn điều trị tại O2 SKIN đã nhận lại kết quả tốt hơn mong đợi trong thời gian ngắn. Như trường hợp bạn Công Duy (17 tuổi, TP.HCM), đến O2 SKIN trong tình trạng mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn ẩn nhiều ở vùng trán và má khiến làn da sần sùi. Công Duy được bác sĩ O2 SKIN thăm khám, tư vấn tỉ mỉ và lập phác đồ điều trị cá nhân hóa với liệu trình lấy nhân mụn chuyên sâu kết hợp peel da, IPL, điện di, chấm TCA (TCA Cross). Chỉ sau khoảng 1,5 tháng, tình trạng mụn của Duy đã giảm rõ rệt và làn da mịn màng hơn trước.

Sau thời gian điều trị bạn Công Duy đã lấy lại tự tin với làn da láng mịn.

Bạn Phương Thảo (Học sinh, TP. Cần Thơ) cũng gặp tình trạng mụn viêm, mụn ẩn nhiều năm khiến bạn khá tự ti khi giao tiếp. Khi đến O2 SKIN, bác sĩ đã tư vấn bạn sử dụng thuốc uống, thuốc bôi và kết hợp lấy nhân mụn, điện di và đắp mặt nạ. Kiên trì sau 2 tháng giờ đây làn da của Phương Thảo giảm mụn rõ, sáng hẳn và mịn màng hơn.

Tin chọn O2 SKIN, Phương Thảo không chỉ hết mụn mà còn có làn da sáng khỏe và căng mịn.

Đừng chần chừ để mụn nhân trắng trở thành khuyết điểm dai dẳng. Đặt lịch khám với O2 SKIN ngay để có phác đồ điều trị cá nhân hóa, sớm sở hữu làn da khỏe mạnh, không còn mụn nhé!

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU O2 SKIN

Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100044599211240

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCvpEzm4HXRzTrAVOqnEjz2Q

Website: https://o2skin.vn/

Hotline: 19003147.

Bình luận(0)