Chồng đề nghị ly hôn ngay trong đêm tân hôn, tôi bật khóc khi sự thật được phơi bày

Google News

Câu nói này như một chiếc búa nặng nề giáng vào đầu khiến tôi choáng váng. Tôi ngơ ngác đứng đó, tay vẫn ôm chiếc váy cưới vừa thay rồi hoài nghi hỏi chồng.

Ngày hôm đó, tôi đắm chìm trong hạnh phúc, trao nhẫn cho Quân - người tôi đã yêu 3 năm trong đám cưới. Ấy vậy mà đến đêm tân hôn, tôi lại nghe được những từ mà cả đời này không một người nào muốn nghe.

- Chúng ta hãy ly hôn đi.

Câu nói này như một chiếc búa nặng nề giáng vào đầu khiến tôi choáng váng. Tôi ngơ ngác đứng đó, tay vẫn ôm chiếc váy cưới vừa thay rồi hoài nghi hỏi chồng:

- Anh nói gì thế?

Tôi cố giữ giọng điệu bình tĩnh nhưng cả cơ thể vẫn không thể kiểm soát được mà bất giác run rẩy. Chồng cố tránh ánh mắt của tôi, cúi đầu nói xin lỗi và nói rằng đám cưới này là một sai lầm.

Toàn thân tôi ớn lạnh, giống như rơi vào hầm băng vậy. Rõ ràng chúng tôi yêu nhau nhiều như vậy, tại sao lại thành ra thế này? Đầu óc tôi quay cuồng, cố tìm ra một lời giải thích hợp lý, cho rằng anh bị bố mẹ ép buộc.

Bởi lẽ bố mẹ anh không thích tôi, họ chê tôi xuất thân trong một gia đình bình thường, không xứng với đứa con trai vừa đẹp trai vừa tài giỏi của họ. Nhưng Quân luôn nhất quyết muốn ở bên tôi, cứ nghĩ hai đứa đã vượt qua được những trở ngại đó nên mới tổ chức đám cưới chứ?

Ngay trong đêm tân hôn, chồng lại đề nghị ly hôn với tôi. (Ảnh minh họa)

Đối mặt với sự chất vấn của tôi, anh cúi mặt nói rằng không phải do bố mẹ là tự anh muốn ly hôn. Nước mắt đang chực trào nhưng tôi cố gắng kiềm chế hỏi anh lý do. Trầm mặc hồi lâu, anh mới ngẩng đầu lên nói:

- Thật xin lỗi em. Thực ra… anh có một đứa con gái.

Tôi bối rối, con gái nào chứ? Chúng tôi yêu nhau đã 3 năm và sống với nhau được 2 năm, sao tôi lại không biết anh có một cô con gái?

Nhìn thấy vẻ mặt ngơ ngác của tôi, Quân giải thích rằng con bé năm nay 5 tuổi, là do bạn gái cũ của anh sinh khi cả hai còn học đại học. Sau này cả hai không còn tình cảm nên chia tay, nhưng dù vậy anh vẫn âm thầm chăm sóc 2 mẹ con họ những năm qua.

Tôi cảm thấy như thế giới của mình đang sụp đổ. Thì ra tình yêu hoàn hảo mà tôi tưởng tượng thực ra lại có một bí mật lớn như vậy.

- Vậy tại sao anh lại muốn cưới tôi?

Tôi gần như hét lên vào mặt chồng. Trên mặt Quân hiện lên vẻ thống khổ:

- Anh...anh thực sự yêu em. Anh tưởng anh có thể buông bỏ quá khứ và bắt đầu lại. Nhưng hôm nay, nhìn thấy em trong bộ váy cưới, anh chợt nhận ra mình không thể. Anh không thể lừa dối em. Em xứng đáng có một người đàn ông khác tốt hơn anh, một người yêu em bằng cả trái tim.

Tôi mắng chửi anh vì đã lừa dối tôi. Nhưng nhìn vẻ mặt đau khổ của anh, tôi không thể thốt nên lời.

Nhìn vẻ mặt đau khổ của chồng, tôi không thốt nên lời. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, tôi thức trắng đêm suy nghĩ về những chuyện đã xảy ra. Khi bình minh ló dạng cũng là lúc tôi đưa ra quyết định. Nhìn vào mắt chồng, tôi kiên định nói:

- Em sẽ không ly hôn với anh.

Chồng nhìn tôi ngạc nhiên. Tôi bình tĩnh nói tiếp:

- Anh có một cô con gái 5 tuổi, không sao đâu. Chuyện quá khứ của anh, em không quan tâm. Nhưng anh không nên giấu em lâu như vậy.

Sau đó, tôi nhìn thẳng vào mắt chồng hỏi:

- Bây giờ, anh tự mình quyết định đi. Anh muốn cùng em chăm sóc đứa trẻ đó hay thực sự muốn ly hôn?

Đôi mắt của Quân sáng lên, anh chậm rãi đứng dậy, nắm lấy tay tôi nói lời xin lỗi:

- Anh sai rồi. Em tha thứ cho anh nhé? Chúng ta cùng nhau đối mặt nhé?

Tôi gật đầu, ôm chồng khóc nức nở. Lúc này tôi cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc chưa từng có.

Hôm đó, chúng tôi trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, cười rất nhiều và khóc rất nhiều. Nhưng tôi biết đây mới là đêm tân hôn thực sự. Có sự thú nhận, tha thứ và tình yêu đích thực. Dù sao này xảy ra chuyện gì, chúng tôi sẽ cùng nhau đối mặt.

CẨM TÚ

Bình luận(0)