Xuất hiện cá voi chết bất thường trôi dạt vào bờ biển Huế

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 23/4, thông tin từ UBND xã Phú Hải, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) cho biết, trên địa bàn mới phát hiện một con cá voi chết trôi vào dạt vào bờ. 

Sự việc được người dân thôn Cự Lại Nam xã Phú Hải phát hiện vào lúc chiều tối, ban đầu con cá voi này trôi dạt vào bờ biển trong tình trạng kiệt sức và được người dân cố gắng đẩy ra biển lại. Tuy nhiên, một lúc sau thì con cá voi chết và trôi dạt vào bờ biển thôn Cự Lại Bắc (Phú Hải) cách đó khoảng 1 km. Trọng lượng con cá voi nặng khoảng 100 kg.
Xuat hien ca voi chet bat thuong troi dat vao bo bien Hue
 Cá voi chết trôi dạt vào bờ biển ở xã Phú Hải.
Theo những ngư dân địa phương cho biết, trước đây thi thoảng họ cũng phát hiện cá voi chết trôi dạt vào bờ biển xã Phú Hải nhưng hầu hết là cá có trọng lượng lớn, đã sống lâu năm nên chết. Còn đối với con cá voi này, trọng lượng chỉ 100 kg nên rất lạ, xảy ra cùng lúc lần đầu tiên tại bãi biển này có một số cá liệt và cá nục bị chết, trôi dạt vào bờ nên khiến người dân lo lắng. Ở lân cận xã Phú Hải, tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, cùng thời điểm này cũng xuất hiện một số loài cá biển chết trôi dạt vào bờ.
Được biết, trong những ngày qua hiện tượng cá chết xảy ra rất nhiều dọc theo bờ biển của các tỉnh miền trung.
Hiện, con cá voi nói trên đã được người dân địa phương chôn cất.
Hà Oai

Bình luận(0)