Ngày 21/4, tại đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông (Hà Nội), một thiếu nữ đang điều khiển xe máy đi vào phần đường tiếp giáp giữa đường nhựa và đường bê tông trên đường Lê Trọng Tấn, bất ngờ bị trượt ngã. Ngay lúc đó, chiếc xe tải chạy phía sau lao tới không kịp phanh, nên đâm vào khiến thiếu nữ này tử vong ngay tại chỗ.Sau khi sự việc đau lòng kể trên xảy ra, PV Kiến Thức đã "mục sở thị" phần đường nhựa bị bóc thay bằng bê tông để làm đường xe buýt nhanh.Qua quan sát PV nhận thấy mặt đường khá gồ ghề. Phần đường nhựa và đường bê tông trên khá chênh nhau, khoảng 5-10cm giống như ruộng bậc thang.Chia sẻ với báo chí, anh Nguyễn Anh Tuấn (30 tuổi, ở đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Mỗi khi xe chạy qua phần đường này thường tạo ra tiếng ồn lớn, nhất là vào buổi tối.Từ khi có đường này tai nạn xảy ra liên tục, đặc biệt là vào giờ cao điểm.Không chỉ có phụ nữ đi xe máy ngã mà nam giới cũng bị ngã thường xuyên."Mặc dù chưa đưa vào sử dụng nhưng dự án đã bộc lộ một số bất cập trong thiết kế, thi công. Nhiều đoạn mới được đổ bê tông cao hơn so với mặt đường nhựa, tạo thành gờ hoặc rãnh sâu kéo dài gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông.Được biết, lớp đường nhựa được bóc lên thay bằng bê tông để phục vụ tuyến buýt nhanh (BRT) dài 14 km, có điểm đầu ở bến xe Kim Mã, qua Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Ba La - và điểm cuối là bến xe Yên Nghĩa.
Ngày 21/4, tại đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông (Hà Nội), một thiếu nữ đang điều khiển xe máy đi vào phần đường tiếp giáp giữa đường nhựa và đường bê tông trên đường Lê Trọng Tấn, bất ngờ bị trượt ngã. Ngay lúc đó, chiếc xe tải chạy phía sau lao tới không kịp phanh, nên đâm vào khiến thiếu nữ này tử vong ngay tại chỗ.
Sau khi sự việc đau lòng kể trên xảy ra, PV Kiến Thức đã "mục sở thị" phần đường nhựa bị bóc thay bằng bê tông để làm đường xe buýt nhanh.
Qua quan sát PV nhận thấy mặt đường khá gồ ghề. Phần đường nhựa và đường bê tông trên khá chênh nhau, khoảng 5-10cm giống như ruộng bậc thang.
Chia sẻ với báo chí, anh Nguyễn Anh Tuấn (30 tuổi, ở đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Mỗi khi xe chạy qua phần đường này thường tạo ra tiếng ồn lớn, nhất là vào buổi tối.
Từ khi có đường này tai nạn xảy ra liên tục, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Không chỉ có phụ nữ đi xe máy ngã mà nam giới cũng bị ngã thường xuyên."
Mặc dù chưa đưa vào sử dụng nhưng dự án đã bộc lộ một số bất cập trong thiết kế, thi công. Nhiều đoạn mới được đổ bê tông cao hơn so với mặt đường nhựa, tạo thành gờ hoặc rãnh sâu kéo dài gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông.
Được biết, lớp đường nhựa được bóc lên thay bằng bê tông để phục vụ tuyến buýt nhanh (BRT) dài 14 km, có điểm đầu ở bến xe Kim Mã, qua Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Ba La - và điểm cuối là bến xe Yên Nghĩa.